Pogchamp là gì? Giải nghĩa từ pogchamp - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Pogchamp là gì? Giải nghĩa từ pogchamp

Từ pogchamp là gì trong tiếng Anh và có ý nghĩa như thế nào khi dịch sang tiếng Việt, tại sao lại dùng pogchamp và dùng khi nào? Đó chắc hẳn là những thắc mắc cần được giải đáp.

pogchamp là gì

Pogchamp là gì?

Pogchamp là một “emote” thể hiện sự sốc, bất ngờ hoặc phấn khích trong nền tảng video trực tuyến Twitch. Cụ thể hơn về emote, thì đây chính là những hình ảnh nhỏ (có thể là hình mặt người hay động vật) được sử dụng để biểu hiện cảm xúc trong các cuộc trò chuyện trực tuyến giữa con người với nhau, thường trong game hoặc thông qua mạng xã hội.

Ngoài ra pogchamp còn là từ viết liền của 2 từ pog và champ, có ý nghĩa “nhà vô địch trò chơi” nếu dịch sang tiếng Việt. Tại sao nó có nghĩa như vậy, hãy cùng nhau phân tích đôi chút, tách ra làm 2 phần:

 + pog - viết tắt của cụm từ “play of game” (chơi trò chơi)
 + champ - viết tắt của “champion” (nhà vô địch)

Vậy khi kết hợp 2 phần lại với nhau ta có được từ và nghĩa như trên

Nguồn gốc pogchamp trên Twitch

Twitch - nền tảng phát video trực tuyến bởi một công ty con của Amazon, có rất nhiều emotes (đã giải thích sơ lược bên trên về từ emote) và pogchamp là một trong số đó.

Nó xuất hiện lần đầu trong một video mà anh chàng Gootecks - một game thủ của kênh, anh ta đã biểu hiện gương mặt của mình khi va vào máy quay của thợ quay phim trong lúc đang trò chuyện với người khác, và khuôn mặt đó đã gây ấn tượng với nhiều người xem bởi sự buồn cười và mang tính chất vui nhộn (troll).

Cùng với sự nổi tiếng đó, trong một video khác, sau khi anh ta đánh bại một đối thủ khác - Mike Ross trong trò chơi pog (trò chơi đập thẻ) thì cái tên pogchamp chính thức ra đời. Tóm lại pogchamp là gì? Đó chính là emote với hình gương mặt đầy biểu cảm của Gootecks.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad