PCWP là gì? pcwp là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

PCWP là gì? pcwp là viết tắt của từ gì?

Trong tiếng Anh thì pcwp là gì và có ý nghĩa ra sao? pcwp là viết tắt của từ gì, được sử dụng trong các lĩnh vực nào? Bài viết này sẽ liệt kê, trả lời các câu hỏi đó.

pcwp là gì

PCWP là gì?

PCWP là viết tắt của cụm từ “Pulmonary Capillary Wedge Pressure” trong tiếng Anh, có nghĩa là “Áp lực mao mạch phổi”. Từ này được rút gọn bằng cách lấy các chữ cái đầu tiên của mỗi từ “P” trong “Pulmonary”(thuộc về phổi), “C” trong “Capillary”(mao mạch), “W” trong “Wedge”(chèn, chốt, nêm) và “P” trong “Pressure” (áp lực).

Nó được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực y khoa, liên quan tới đường hô hấp, đặc biệt là phổi. PCWP được đo bằng cách đưa ống thông vào tĩnh mạch ngoại vi (tĩnh mạch cổ, tĩnh mạch đùi...), sau đó lần lượt vào tâm nhĩ phải, tâm thất phải, động mạch phổi, rồi vào một nhánh của động mạch phổi.

Mặc dù không phải chuyên môn, nhưng bài viết cũng muốn chia sẻ một ít thông tin về pcwp - “áp lực mao mạch phổi”, để có tài liệu chính xác và cụ thể hơn, các bạn có thể tham khảo một số tài liệu bằng tiếng Anh.

Danh sách viết tắt pcwp

Ngoài ý nghĩa phổ biến được trình bày ở phần trên thì nó còn được hiểu như kiểu viết rút gọn của một số cụm từ khác nữa trong tiếng Anh. Tùy trong từng văn bản cũng như chủ đề của nội dung mà sẽ chọn nghĩa thích hợp để áp dụng.

Một số cụm từ pcwp viết tắt:
+ Plywood and Composite Wood Products: Ván ép và các sản phẩm gỗ tổng hợp.
+ Papillion Creek Watershed Partnership: Hội bảo vệ nguồn nước lưu vực sông Papillion.
+ Pulmonary Catheter Wedge Pressure: Áp lực niệu quản phổi.
+ Pierce County Water Programs: Chương trình cấp nước của quận Pierce.
+ Pacific Coalition on West Papua: Liên minh Thái Bình Dương ở Tây Papua.
+ …

Hy vọng với bài viết này thì mọi người đã hiểu rõ hơn, cũng như biết được pcwp là gì rồi đúng không nào? Cám ơn mọi người đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad