Nibba nghĩa là gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Nibba nghĩa là gì?

Trong tiếng Anh từ nibba là gì và được dùng ra sao? Nếu dịch sang tiếng Việt thì nibba có ý nghĩa như thế nào trên mạng internet, trong các diễn đàn trực tuyến và các memes? Hãy cùng tìm hiểu bài viết này nhé.

nibba là gì

Nibba là gì?

Nibba là một cách viết khác của từ “nigger” trong tiếng Anh, 2 từ này tương đương với nhau và có nghĩa dùng để chỉ người “da màu (gốc Phi)”. Ngoài ra, một từ khác nữa cũng để chỉ nhóm người này đó là “nigga”.

Ví dụ:
 - how r u 2day? (how are you today? Hôm nay anh thế nào?).
 - i’m fine, my nibba (Tôi ổn, người anh em của tôi à).

Ví dụ trên là mẫu trò chuyện đơn giản của 2 người gốc Phi trò chuyện với nhau, họ cực kỳ thân thiết và coi nhau như anh em. Thỉnh thoảng họ còn có thể dùng để troll(chơi khăm) lẫn nhau trong các memes (văn hóa truyền miệng).

Nibba có nên dùng hay không?

Từ này không nên sử dụng, vì nó có ý nghĩa phân biệt và coi thường người da màu. Họ có thể dùng để trò chuyện với nhau, nhưng đối với một người khác màu da mà dùng nibba với họ thì họ coi đây là một sự phân biệt, cho nên tuyệt đối không dùng khi tiếp xúc với nhóm người gốc Phi.

Nó như một từ lóng, bắt nguồn bởi cách phát âm na ná với từ nguyên gốc nigger, nhưng nghĩa có phần tương đối giảm nhẹ hơn nhiều. Để thể hiện sự tôn trọng, bình đẳng với nhau thì ta hạn chế và không dùng những từ có ý nghĩa như thế này để giao tiếp.

Nguyên nhân xuất hiện của nibba

Nibba xuất hiện chủ yếu trên mạng internet, phổ biến ở các trang mạng xã hội (reddit, facebook, twitter, instagram...), trong các ứng dụng nhắn tin trực tuyến (viber, snapchat, messenger...), đôi khi nó được bắt gặp cả trong các bản nhạc (rap, hip-hop) và các memes.

Nibba ra đời có thể do các nguyên nhân sau:
 + phát âm gần giống với từ gốc.
 + tránh báo cáo(report) về việc sử dụng từ ngữ không phù hợp trên mạng xã hội, diễn đàn.
 + giảm đi mức độ nghiêm trọng của vấn đề.

Với cách diễn đạt trên thì chắc hẳn thắc mắc nibba là gì đã được giải đáp rồi đúng không nào? Hy vọng mọi người đã hiểu được ý nghĩa và cách dùng trong từng trường hợp cụ thể, để không gây ảnh hưởng cho người khác nhằm xây dựng một cộng đồng mạng bình đẳng và thân thiện nhé! Thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad