NCH là gì? Giải nghĩa viết tắt nch - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

NCH là gì? Giải nghĩa viết tắt nch

Từ nch là gì trên facebook và các trang mạng xã hội mà lại được sử dụng nhiều như vậy? nch là viết tắt của từ gì ở cả trong tiếng Việt lẫn tiếng Anh, nó có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng nhau giải đáp qua bài viết này.

nch là gì

NCH là gì?

NCH là từ viết tắt của cụm từ “nói chuyện” trong tiếng Việt, ngoài ra còn một vài ý khác cũng được dùng khá phổ biến là “nói chung” hay “nhìn chung”. Tất cả các cụm từ trên đều được rút gọn để lấy ra chữ cái đầu tiên của mỗi từ (“n” và “ch”), sau đó ghép lại thành nch như hiện tại.

Ví dụ:
 - Các bạn hãy ib nch.
Giải thích: ib tương đương với inbox và hành động nhắn tin, vậy câu này đầy đủ là “các bạn hãy inbox nói chuyện”, hàm ý kêu gọi mọi người nhắn tin để nói chuyện với nhau.

- Hnay nch mọi thứ đều ok. (hôm nay nhìn chung mọi thứ đều ổn.)

Từ này được sử dụng khá nhiều trên mạng internet thông qua các trang mạng xã hội(facebook, instagram, zalo) hoặc ứng dụng di động trực tuyến (messenger, skype, viber). Đối tượng chủ yếu dùng từ này chính là những bạn trẻ.

Với nch thì câu chữ sẽ được rút gọn đi nhiều, vì ngày nay những từ viết tắt như thế xuất hiện rất rộng rãi và phổ biến. Mặc dù, có một số người nhìn vào sẽ không hiểu.

NCH trong tiếng Anh

Ngoài ý nghĩa Việt đã được giải thích ở phần trên thì nch còn được hiểu như kiểu viết ngắn gọn của một số cụm từ khác trong tiếng Anh nữa. Tùy vào từng trường hợp mà sẽ chọn cho phù hợp, sau đây là danh sách một số cụm từ:

+ National Coalition for the Homeless: Liên minh quốc gia cho người vô gia cư.
+ National Center for Homeopathy: Trung tâm vi lượng đồng căn quốc gia.
+ Novartis Consumer Health - tên một công ty dược đa quốc gia.
+ Northwest Community Healthcare - tên một bệnh viện chăm sóc cấp tính.
+ Not Completely Here: Không hoàn toàn ở đây.
+ Number of Calls Handled: số lượng cuộc gọi được xử lý.
+ New Century Handbook - tên một quyển sách (tạm dịch: cẩm nang thế kỷ mới).
+ Never Come Home - tên một bài hát (tạm dịch: không bao giờ về nhà).
…..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad