MN là gì? mn là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

MN là gì? mn là viết tắt của từ gì?

Ý nghĩa của viết tắt mn là gì trên facebook(fb) và các trang mạng xã hội? Trong tiếng Việt và tiếng Anh mn nghĩa là gì khi được sử dụng? Hãy cùng nhau giải đáp nhé!

mn là gì

MN là gì?

MN là viết tắt của cụm từ “mọi người” trong tiếng Việt, rất hay được dùng trên mạng xã hội như facebook (fb), đặc biệt là các ở các pages(trang) và groups(nhóm), khi admin muốn thông báo hoặc đăng bài (post) nào đó lên thì họ có thể sẽ kèm theo từ này, chẳng hạn “mn ơi!” nghĩa là “mọi người ơi”.

Do cụm từ “mọi người” khá phổ biến khi ai đó muốn kêu gọi những người khác, nên nó đã được viết lại để cho câu chữ ngắn gọn dễ nhìn hơn và nội dung chính cũng sẽ được chú ý nhiều hơn. Chính vì lẽ đó nó đã được áp dụng 1 cách rộng rãi, rất nhiều người đã đưa từ mn này vào bài viết của họ.

Trong tiếng Việt của chúng ta thì chỉ dùng trên mạng internet thôi nhé, nó KHÔNG NÊN xuất hiện trong các văn bản chính thức, chẳng hạn như: bài thi, bài kiểm tra, tiểu luận… Vậy nhìn chung thì nó cũng có mặt lợi và mặt hại khác nhau, lợi khi dùng trên mạng sẽ ngắn gọn hơn, hại khi dùng trong một số văn bản do nó thiếu tính tôn trọng hoặc đôi khi vẫn có một số người không hiểu nghĩa của từ này.

MN là viết tắt của từ gì?

Ngoài ý nghĩa tiếng Việt như đã nêu trên, thì mn là viết tắt của một số cụm từ tiếng Anh khác, tùy vào từng trường hợp mà sẽ dịch theo các nghĩa khác nhau cho phù hợp.

Danh sách các từ/cụm từ khác:

- Minnesota: tên một tiểu bang của Hoa Kỳ.
- Mother Nature: mẹ thiên nhiên (ý nói đến thiên nhiên, nơi cho chúng ta sự sống).
- Minute: phút (thời gian: giờ, phút, giây).
- Main: chính, chủ yếu, quan trọng…
- Model Number: Số model(số dòng của sản phẩm nào đó).
- Monaco: một đất nước ở khu vực Tây  u, tên một đội bóng đá.
- Midnight: nửa đêm.
- Music News: Tin tức âm nhạc.
- Master of Nursing: Thạc sĩ điều dưỡng.
- Main Library: Thư viện chính.


Hy vọng sau bài viết này và tất cả các cách giải thích ở trên thì mọi người đã biết được mn là gì rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad