LW là gì? lw là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

LW là gì? lw là viết tắt của từ gì?

Từ lw là gì trên facebook(fb) trong tiếng Việt và tiếng Anh khi dịch nghĩa? lw là viết tắt của từ gì và có nghĩa thế nào mà lại được sử dụng nhiều ở các trang mạng xã hội? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc đó một cách chi tiết.

lw là gì

LW là gì?

Lw là viết tắt của 2 từ tiếng Việt “làm quen”, rất hay được các bạn trẻ sử dụng hiện nay khi trò chuyện trên các mạng mạng xã hội trực tuyến. Khi nhìn thấy một người dùng từ lw thì ý của người viết là muốn kết bạn và làm quen với người khác.

Đối tượng hay viết từ này là những bạn rất trẻ (học sinh, sinh viên), họ viết ra như một kiểu viết ngắn gọn, tiết kiệm thời gian. Khi những người khác đồng trang lứa nhìn vào chắc chắn vẫn sẽ hiểu được ý nghĩa của nó ra sao.

lw xuất hiện chủ yếu trong các tin nhắn trên mạng xã hội (facebook, zalo, twitter, instagram...) và trong các ứng dụng tin nhắn trực tuyến (messenger, skype...). Chẳng hạn như cụm từ "ib lw" dịch ra là  “inbox làm quen”, ý nhắn tin để làm quen với nhau.

Giải thích ý nghĩa lw

Như giải thích ở trên thì lw tương đương làm quen. Vậy tại sao lại như vậy vì khi nhìn vào ta thấy chúng chẳng liên quan gì tới nhau cả? Thật ra cũng rất đơn giản, hãy cùng phân tích:

 + “qu” thường được nhiều bạn trẻ thay bằng “w”: quên = wên, quần = wần..
 + do đó, “wen” = “quen” và “làm wen” = “làm quen”
 + viết tắt lấy 2 ký đầu của mỗi từ ta được: “làm quen” = “lq” = ”làm wen” = “lw”

Từ cách suy luận trên ta có được từ viết tắt như hiện tại. Quả thật là thú vị đúng không nào, đó chính là sự sáng tạo không giới hạn của tuổi trẻ hiện nay.

LW trong tiếng Anh

Ngoài ý nghĩa tiếng Việt đã nêu ở phía trên thì lw còn là kiểu viết tắt của nhiều cụm từ tiếng Anh khác nhau, mà tùy vào từng hợp cụ thể sẽ dịch theo các ngữ nghĩa khác nhau.

Danh sách các từ viết tắt (lấy chữ cái đầu của mỗi từ):
 - Light Weight: Trọng lượng nhẹ, một chút ít
 - Letter Writer: Người viết thư
 - Last Wish: Điều ước cuối cùng
 - Living Worlds: Thế giới sống
 - Limited Warranty: Giới hạn bảo hành
 - Long Wave: Sóng dài
 - Left Wing: Cánh trái
 - Leatherworking: tên một trò chơi

Với bài viết này hi vọng đã giúp mọi người giải đáp được thắc mắc lw là gì trong cả tiếng Anh lẫn Việt, cũng như trên các trang mạng xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad