Ligma là gì? Giải thích ý nghĩa ligma - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Ligma là gì? Giải thích ý nghĩa ligma

Từ ligma là gì trên mạng xã hội và có ý nghĩa như thế nào? Tại sao câu hỏi về ligma lại xuất hiện trên các diễn đàn nhiều đến vậy, đặc biệt là trong các memes? Bài viết này sẽ giải mã những thắc mắc trên.

ligma là gì

Ligma là gì?

Ligmatên của một trò đùa nhằm chơi khăm người khác khi đánh vào sự tò mò của họ, trò này xuất phát từ một người dùng instagram tên ninja_hater. Người dùng trên đã bịa ra một căn bệnh hư cấu tên ligma, và căn bệnh đó đã cướp đi sự sống của Ninja - một streamer nổi tiếng của trò chơi Fornite.( streamer là người phát sóng trực tuyến khi chơi trò chơi điện tử)

Khi ai đó tò mò tại sao Ninja lại qua đời và hỏi ligma là gì, thì họ sẽ nhận được câu trả lời “ligma balls”. Và kể từ đó, nó đã trở thành một trào lưu được sử dụng rất nhiều trên cộng đồng mạng internet nhằm trêu người khác (memes), đặc biệt là những người mới chưa biết về ý nghĩa thật sự của nó.

Vậy “ligma balls” là gì, câu trả lời này có ý nghĩa thế nào, mà lại được dùng để chơi khăm người khác. Hãy cùng nhau phân tích, chia ra 2 phần “ligma” và “balls”:

 + ligma tương đương với “lick my”, vì cách đọc của chúng giống nhau. Trong tiếng Anh thì “lick” là “liếm”, “my” là “của tôi”.
 + “ligma” = “lick my” = “liếm … của tôi
 + balls dịch sang tiếng Việt là “bóng, bi, đạn”.

Khi ghép lại thì chắc mọi người đã hiểu rồi đúng không nào, chắc không cần phải nói hoạch tẹt ra, vì không tiện chút nào.

Ví dụ:
 + Guy1: hey do you like ligma? (bạn có thích ligma không).
 + Guy2: what's ligma? (ligma là gì thế?).
 + Guy1: ligma balls lol (liếm ... của tôi - cười to).
 + Guy2: $%^@#$@% (nổi điên).

Cho nên đừng dại gì mà lên các diễn đàn hay các nhóm hội mà đăng bài viết để hỏi “ligma là gì” nhé! Bạn sẽ trở thành một người bị chơi khăm, một người bị một hoặc nhiều khác trêu chọc đấy.

Việc sử dụng ligma

Ngày nay thì trò đùa kiểu này ngày càng phổ biến, khiến nhiều người cảm thấy hứng thú và phấn khích. Họ hưởng ứng, sử dụng rộng rãi để trêu đùa chơi khăm lẫn nhau.

Bản thân của chính người khởi nguồn trò này là người dùng tên ninja_hater trên instagram cũng không ngờ rằng nó lại trở nên nổi tiếng đến vậy. Chỉ với một trò đùa đơn giản được dàn xếp, mà đã thành một hiện tượng lớn của cộng đồng mạng.

Nó có sức ảnh hưởng lớn trên internet, giống như một căn bệnh lây lan trong giới trẻ. Và thật đáng tiếc, căn bệnh này không thể chữa được mà thậm chí ngày càng biến tấu theo nhiều cách khác nhau hơn nữa.

Đối tượng dùng từ này là những bạn trẻ sử dụng internet thường xuyên. Lúc đầu, nhiều nhất đối với giới game thủ, sau đó lan sang cả cộng đồng người dùng rộng lớn khác như các trang mạng xã hội trực tuyến khác như: reddit, instagram, facebook, quora...

Trò tương tự ligma ở Việt Nam

Kiểu đùa với câu trả lời gây hụt hẫng và mang tính chất bỡn cợt này, làm ta liên tưởng đến một cách trò chuyện của nhiều bạn trẻ Việt Nam.

 + Nam: Anh về đây!
 + Nữ: Anh không đợi à?
 + Nam: Đợi gì vậy em?
 + Nữ: Đợi em đuổi.
 + Nam: …..#$$@%!$$!$@#$@.

Quay lại vấn đề chính, tóm lại đây cũng chỉ như một trò vui, chơi khăm người khác và thật sự cũng không gây ảnh hưởng quá nhiều tới mọi người.

Nó chỉ làm cộng đồng mạng thêm sôi nổi hơn và mọi người gần nhau hơn, vui vẻ, cởi mở hơn. Đừng quá quan trọng hóa vấn đề, đặc biệt sau bài viết này đừng hỏi “ligma là gì” nữa nhé, sẽ bị trả lời “ligma balls” đấy.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, chúc vui! :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad