HLW là gì? hlw là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

HLW là gì? hlw là viết tắt của từ gì?

Ý nghĩa của từ hlw là gì trong tiếng Anh, có phải là viết tắt của từ gì hay không? Cách dịch nghĩa và giải thích các từ hlw sang tiếng Việt.

hlw là gì

HLW là gì?

HLW là viết tắt của từ “heylow” trong tiếng Anh, heylow như một từ lóng (slang) có ý nghĩa tương tự với từ “hello”, dịch sang tiếng Việt là “xin chào, chào”.

Ngoài ra, còn hlw còn là kiểu viết tắt của “halloween” và một số từ sau:
 + High Level Waste : chất thải cao cấp.
 + How Language Works: cách ngôn ngữ làm việc.
 + Hello Little World: chào thế giới nhỏ.
….

Từ này được sử dụng phổ biến trên internet đặc biệt ở các trang mạng xã hội, khi nhắn tin, các ứng dụng trò chuyện trực tuyến (facebook massenger, skype, viber, snapchat...), hoặc trong các email.

Đối tượng hay dùng từ này thường là những người trẻ, họ muốn việc nhắn tin trở nên nhanh gọn hơn, nên thường viết như vậy. Những người khác ở lứa tuổi cao hơn có thể nhìn vào sẽ không hiểu.

Ví dụ và cách dùng hlw

Đôi khi nó được dùng làm hashtag (#hlw) trong các bài đăng(posts) trên trang cá nhân, đối với việc sử dụng như vậy thì nó thường được hiểu như sau:
 + một lời chào đến mọi người, muốn làm quen.
 + hưởng ứng các hoạt động của lễ hội halloween.
 + ngoài ra, có thể còn được hiểu theo cách khác, tùy vào cách viết cũng như nội dung bài đăng đó.

Các mẫu ví dụ đơn giản:
 - hlw, what’s your name? (Xin chào, tên bạn là gì?)
 - What r u doing 4 hlw? (What are you doing for halloween? - Bạn sẽ làm gì cho lễ Halloween?)

Giải thích thêm về hlw

Như đã đề cập ở trên thì đây là heylow, tại sao lại như vậy? Bởi vì cách viết rút gọn lấy 3 chữ cái “đầu”, “giữa” và “cuối” lần lượt “h”, “l” và “w”. Tương tự với từ halloween cũng vậy.

Một câu hỏi khác được đặt ra, tại sao heylow lại là hello? Đơn giản vì cách đọc 2 từ này trong tiếng Anh khá giống nhau, khi phát âm cũng tương tự nên nhiều người thường hay dùng để thể hiện ngụ ý, thay vì theo cách dùng thông thường. Người khác khi nhìn vào vẫn có thể hiểu được người nói hoặc người viết đang nói gì.

Với các cách giải thích và ví dụ dẫn chứng trên, thì thắc mắc hlw là gì và hlw là viết tắt của từ gì đã được giải đáp rồi đúng không nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad