GZ là gì? gz là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

GZ là gì? gz là viết tắt của từ gì?

Trong tiếng Anh thì gz là gì và có nghĩa như thế nào? Từ gz là viết tắt của từ gì, được sử dụng ra sao và trong trường hợp nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết này nhé.

gz là gì

GZ là gì?

GZ là kiểu viết tắt của từ “Congratulations” trong tiếng anh, có nghĩa là “chúc mừng”, nó được sử dụng khi một người muốn gửi lời chúc đến ai đó.

Ví dụ:
Gz. It’s your birthday today!  (Xin chúc mừng. Hôm nay là sinh nhật của bạn!)
You won that match. Gz! (Các bạn đã thắng trận đấu đó, chúc mừng!)

Kiểu viết này được hình thành như sau: “Congratulations” có thể được viết tắt là "Congratz", rút ngắn thành "Gratz", và cuối cùng thành "Gz". Do đó, các từ này hoàn toàn có thể thay thế cho nhau: congratulations = congratz = gratz = gz = xin chúc mừng.

Nó được dùng chủ yếu trong văn viết, thông qua các ứng dụng tin nhắn trực tuyến. Đôi khi chúng ta cũng có thể thấy sự xuất hiện của nó trên mạng internet như các trang mạng xã hội, diễn đàn, hội nhóm hoặc trong game.

Danh sách viết tắt của gz

Ngoài ý nghĩa phổ biến như một lời chúc thì gz còn được hiểu như kiểu viết rút gọn của nhiều cụm từ khác trong tiếng Anh nữa. Tùy vào hoàn cảnh và sự xuất hiện cũng như cách người khác trình bày mà chúng ta sẽ chọn ngữ nghĩa thích hợp.

Một số cụm từ gz viết tắt:
+ Ground Zero - nơi mà trước đây là trung tâm thương mại thế giới ở New York, Mỹ (nơi bị phá hủy trong cuộc tấn công ngày 11-9-2001).
+ Guangzhou: Quảng Châu (Trung Quốc).
+ Geographic Zone: khu vực địa lý.
+ Gaza Strip: dãi Gaza.
+ Generation Z: thế hệ Z.
+ Gzip: tên tập tin máy tính.
+...

Với bài viết này và cách trình bày trên, hy vọng mọi người có thể đã tìm ra được giải đáp cho câu hỏi gz là gì rồi đúng không nào? Cám ơn mọi người đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad