EOD là gì? eod là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

EOD là gì? eod là viết tắt của từ gì?

Từ EOD là gì trong tiếng Anh và có nghĩa như thế nào? eod là viết tắt của từ gì đúng không, được sự dùng trong những trường hợp nào? Bài viết này sẽ trả lời những câu hỏi đó.

eod là gì

EOD là gì?

EOD là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “End Of Day”, có nghĩa là “cuối ngày”, được tạo ra bằng cách lấy các chữ cái đầu tiên của mỗi từ sau đó ghép lại với nhau “E” trong “End”, “O” trong “Of” và “D” trong “Day”.

Từ này thường được sử dụng chủ yếu trong môi trường làm việc, giữa các đồng nghiệp với nhau. Chúng xuất hiện trong các ứng dụng tin nhắn trực tuyến, khi họ trò chuyện hoặc trao đổi công việc. Thời điểm dùng oef là “cuối ngày làm việc”, trước khi kết thúc việc (có thể trước khoảng 1,2 giờ hoặc trước khi ra về), chứ không phải “cuối ngày (11, 12 giờ đêm)”.

Ví dụ: eod, please turn off the lights when you leave room. (vào cuối ngày, vui lòng tắt đèn khi bạn rời phòng làm việc.)

Bên cạnh đó, EOD còn là viết tắt của “End Of Discussion” (cuối / chấm dứt cuộc thảo luận), để chỉ ra rằng cuộc thảo luận đó kết thúc.

Ví dụ: We are going to the cimena tonight. EOD! (Chúng ta sẽ đi đến rạp phim tối nay. Kết thúc cuộc trò chuyện tại đây!)

Danh sách viết tắt eod

Ngoài ý nghĩa phổ biến hay dùng ở trên, eod còn được hiểu như kiểu viết rút gọn của nhiều cụm từ khác nữa trong tiếng Anh. Tùy vào từng trường hợp cũng như tình huống, mà ta sẽ dùng và dịch nghĩa sao cho phù hợp nhất.

Danh sách cụm từ eod viết tắt:
+ Explosive Ordnance Disposal: xử lý chất nổ.
+ End Of Data: kết thúc dữ liệu.
+ Event of Default: sự kiện mặc định.
+ Every Other Day: mỗi ngày khác.
+ Extent of Disease: mức độ bệnh.
+ Entry On Duty: nhập cảnh.
+ End of Discharge: hết hàng.
+ End of Dialing: kết thúc quay số.
+ Erasable Optical Disc: đĩa quan tùy chọn xóa.
+ Energy on Detector: năng lượng trên máy dò.
+ Entering Office Date: Ngày văn phòng mở cửa.
+ ...

Với bài viết này, hy vọng mọi người đã hiểu eod là gì rồi đúng không nào? Cám ơn các bạn đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad