Dank là gì? Giải nghĩa dank meme là gì - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Dank là gì? Giải nghĩa dank meme là gì

Nguồn gốc dank meme là gì trong tiếng Anh, chúng được mô tả ra sao? Từ dank là gì và có ý nghĩa như thế nào? Bài viết này sẽ giải mã các thắc mắc đó, để khi gặp các memes trên facebook hay các mạng xã hội khác (reddit, twitter, instagram) sẽ không còn bỡ ngỡ.

dank meme là gì

Dank là gì?

Dankmột từ lóng (slang) được sử dụng khá nhiều trên cộng đồng mạng, để mô tả thứ gì đó (người hoặc vật) có chất lượng tốt có sức hấp dẫn. Nghĩa này hiện là nghĩa được hiểu phổ biến nhất.

 + Ví dụ: I like your teacher. She’s dank. (Tôi thích giáo viên của bạn, cô ấy lôi cuốn.)

Theo nghĩa chính thức trong các từ điển, thì dankmột tính từ trong tiếng Anh, có nghĩa “ẩm ướt, ướt át, nhớp nháp”, nhưng đây lại không phải nghĩa được dùng nhiều trên mạng internet hiện nay.

 + Ví dụ: In the forest, the air is dank.  (Ở trong rừng, không khí ẩm ướt.)

Dank meme là gì?

Dank memememe hay và độc đáo, khiến cho người khác khi xem cảm thấy bị lôi cuốn. Hay nói cách khác, nó như một trong những đại diện của các memes hay nhất, tuyệt nhất và đỉnh nhất mà đa số mọi người đều có thể cảm nhận được.

Để cho rõ ràng, cụ thể hơn về cụm từ này ta sẽ phân tích như sau:
+ dank được hiểu như thứ gì đó hay ho và có sức hút.
+ meme được hiểu là một trào lưu nào đó trên mạng xã hội (trào lưu hài hước, chế ảnh, câu nói hay...).
+ do đó khi ghép 2 nghĩa này lại với nhau, ta có thể dễ dàng hiểu được ý nghĩa.

Thi thoảng ta sẽ thấy cụm từ dank memes, thật ra từ “memes” là số nhiều của “meme” mà thôi, chứ không có gì đặc biệt cả.

Dank memes trên internet

Không chỉ xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội (facebook, reddit, instagram) mà hiện tại cụm từ dank memes này đã trở thành hiện tượng đáng chú ý trong cuộc sống hiện đại. Nó như một phần không thể thiếu của giới trẻ - nhóm người sử dụng internet thường xuyên.

Chúng giúp cuộc sống trở nên thú vị và nhiều màu sắc hơn. Bởi vì, đa phần đều nhằm mục đích thư giãn hay gây cười cho người khác. Mặc dù vậy, cũng có một số hơi quá lố gây phản cảm, khó chịu.

Hy vọng với bài viết này thì các thắc mắc của mọi người về dank là gì hay dank meme là gì đã được giải đáp rồi. Cám ơn các bạn đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad