CYA là gì? cya là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

CYA là gì? cya là viết tắt của từ gì?

Từ cya là gì trong tiếng Anh và dịch sang tiếng Việt có nghĩa như thế nào? c ya hay cya là viết tắt của từ gì đúng hay không và được sử dụng trong những trường hợp nào? Đây là những thắc mắc sẽ được giải đáp chi tiết.

cya là gì

CYA là gì?

cya là viết tắt của “see ya” trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “hẹn gặp lại”, khi một người nào đó muốn gửi lời chào tạm biệt và kết thúc cuộc trò chuyện với người khác thì họ sẽ dùng nó thay cho lời tạm biệt.

Từ này được sử dụng phổ biến trên mạng internet thông qua các trang mạng xã hội (facebook, instagram, twitter...) và phổ biến trong các ứng dụng tin nhắn phổ thông (sms) cũng như ứng dụng tin nhắn trực tuyến (messenger, skype, viber...). Đối tượng dùng cya là những người trẻ và thường hay sử dụng các phương tiện như trên để trò chuyện với bạn bè hoặc người thân của họ.

Đây là từ viết tắt nên sẽ rất tiện lợi và rút gọn câu văn, cũng như tiết kiệm được thời gian của người viết. Người đọc cũng có thể dựa vào đó mà hiểu được ý nghĩa vì nó đã trở nên quá quen thuộc.

Ví dụ:
 - Jimmy: Hey, I have to go to school right now! Bye! (Tôi phải đến trường ngay bây giờ! Bái bai!)
 - John: Ok man, c ya. (Ok chàng trai, hẹn gặp lại.)

Giải thích thêm về cya

Như đề cập ở trên thì cya là “see ya”, từ “see ya” này tương đương với “see you” nên hoàn toàn có thể thay thế cho nhau, vì có cùng ý nghĩa. Chỉ khác về độ dài và cách viết mà thôi.

Vậy tại sao cya và “see ya” lại liên quan đến nhau, câu hỏi sẽ được đặt ra ngay. Cho nên hãy cùng phân tích chúng như sau:
  + Đầu tiên ta hãy bắt đầu với gốc “see you”, nhiều người thường thay thế “ya” bằng “you” vì khi phát âm 2 từ này na ná giống nhau.
  + Rút ra, ta có được “see ya”, từ “see” và “c” phát âm cũng hoàn toàn giống nhau, nên sẽ dùng “c” để ngắn gọn hơn

Từ đó, kết hợp lại với nhau ta được từ “c ya” hay “cya” như hiện tại.

Danh sách viết tắt của cya

Ngoài cách hiểu trên thì cya còn là kiểu viết rút gọn của một số cụm từ thông dụng khác, sau đây là danh sách (lấy chữ cái đầu tiên của mỗi từ ghép lại với nhau):

 - Canadian Yachting Association: Hiệp hội du thuyền Canada
 - California Youth Authority: Cơ quan thanh niên California (Mỹ)
 - Change Your Attitude: thay đổi thái độ của bạn
 - Classic Yacht Association: hiệp hội du thuyền cổ điển
 - Call Your Attorney: gọi luật sư của bạn
 - Christian Youth Association: Hội thanh niên Kitô giáo
 ….

Với những gì chia sẻ ở bài viết này thì hy vọng thắc mắc c ya hay cya là gì của mọi người đã được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad