CXD là gì? Giải nghĩa viết tắt CXD và CxĐ - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

CXD là gì? Giải nghĩa viết tắt CXD và CxĐ

Từ CXD là gì trong bóng đá và có nghĩa như thế nào? Có phải cxd là viết tắt của từ gì hay không? Sự khác nhau giữa cxd và cxđ ra sao? Bài viết này sẽ giải đáp tất cả.

cxd là gì

CXD là gì?

Trước hết, CXDCXĐ đa số xuất hiện trong tiếng Việt của chúng ta đều có nghĩa như nhau, từ này có thể thay thế cho từ kia và ngược lại. Chỉ do cách viết của mỗi người khác nhau thôi (có dấu thì “đ”, không dấu thì “d”).

CXD là viết tắt của cụm từ “Chưa Xác Định” trong bóng đá, có nghĩa là trận đấu đó sẽ diễn ra nhưng chưa xác định được thời gian cụ thể. Nó thường xuất hiện trong lịch thi đấu bóng đá của các đội tuyển.

Từ XCD (hay CXĐ) trên facebook và các trang mạng xã hội khác thì có nghĩa là “Chị xinh đẹp”. Ví dụ một người đăng bài lên tường kèm theo hình ảnh với nội dung như sau: share và like cho cxđ này nhé!  (chia sẻ và nhấn nút thích cho chị xinh đẹp này nhé!).

CXĐ cũng có thể là viết tắt của cụm từ “Cao xạ đen” (cây xạ đen đem nấu cao), một loại thảo dược được dùng để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Nó như một thực phẩm chức năng giúp thông kinh, lợi tiểu, phòng ngừa ung thư, mát gan mật…

Danh sách viết tắt CxD

Ngoài các nghĩa phổ biến trong tiếng Việt đã nêu ở trên, thì nó còn được xem như cách viết rút gọn của những cụm từ khác nhau trong tiếng Anh. Tùy vào từng trường hợp mà ta sẽ chọn nghĩa thích hợp để áp dụng.

Danh sách CXD viết tắt:
+ Consumer Experience Design: Thiết kế trải nghiệm người tiêu dùng.
+ Coherity XML Database: Cơ sở dữ liệu XML mạch lạc.
+ Categorical Exclusion Determination: Xác định loại trừ phân loại.
+ Centre for Experience Design: Trung tâm thiết kế trải nghiệm.
+ ...

Hy vọng sau bài viết này mọi người đã hiểu được cxd là gì trong bóng đá cũng như các nghĩa khác của nó. Cám ơn các bạn đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad