Coffeeholic là gì? Ý nghĩa từ coffeeholic - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Coffeeholic là gì? Ý nghĩa từ coffeeholic

Ý nghĩa từ coffeeholic là gì trong tiếng Anh và dịch sang tiếng Việt có nghĩa như thế nào, tại sao lại có tên gọi này? Nào! Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé.

coffeeholic là gì

Coffeeholic là gì?

Coffeeholic là từ dùng để chỉ người (cá nhân) nghiện cà phê, họ không bao giờ ngừng uống và chưa bao giờ cảm thấy đủ khi uống, nó như một phần nước uống không thể thiếu. Họ luôn gọi nó trong bất cứ dịp nào có thể và đó hoàn toàn là sự lựa chọn duy nhất của họ mà không có sự thay thế nào khi lựa chọn cả.

Chính xác mà nói, khi dùng từ này để đề cập đến những người nghiện cà phê thôi thì chưa hẳn đã đủ, họ không chỉ nghiện mà nó giống như một đam mê của họ, họ thích thưởng thức hương vị, thậm có thể phân biệt rõ từng loại khác nhau.

Coffeeholic cũng thích lui tới những quán cà phê, không chỉ một mà rất nhiều quán, để thỏa mãn niềm đam mê khám phá của mình, khi tận hưởng ở những không gian khác nhau với hương vị khác nhau. Những nơi như vậy thường được gọi vui “nhà của coffeeholic”

Nói theo một khía cạnh khác, họ rất biết cách uống và hưởng thụ cà phê, đồng thời cũng có tầm am hiểu nhất định chúng

Tại sao lại dùng coffeeholic?

Ở tiếng Anh, nó được sử dụng trong câu như một danh từ, và coffeeholics là ở dạng số nhiều (được thêm “s”, ám chỉ nhiều người, chứ không phải một).

Ví dụ: We are coffeeholics (chúng tôi là dân nghiện cà phê).

Không phải ngẫu nhiên mà từ này lại được dùng nhiều như vậy, hiện tại với sự phổ biến rộng rãi của ngoại ngữ mà điển hình ở đây là tiếng Anh, thì nó lại được xuất hiện với tần suất càng ngày càng nhiều hơn ở Việt Nam ta. Ta có thể thấy trong tên của các quán nước uống, nội dung quảng cáo, báo chí và những chia sẻ.

Giải thích coffeeholic

Đầu tiên ta hãy tách ra thành 2 từ: coffee và holic. Coffee thì chắc ai cũng đã biết nghĩa gì rồi đúng không nào, còn holic thì sao?

Trong tiếng Anh, thì holic hay ...-holic là một hậu tố được thêm vào một đối tượng nào đó để đề cập đến sự nghiện ngập về chính đối tượng đó. Lấy ví dụ cụ thể cho dễ hiểu, khi “sugar” ta thêm từ “holic” vào phía sau thì sẽ được từ “sugarholic” (người nghiện đường/ người nghiện ngọt ngào, những lời đường mật).

Hy vọng sau bài viết này cùng những giải thích trên thì mọi người đã hiểu từ coffeeholic là gì và ý nghĩa thế nào rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad