Bsvv là gì? Nghĩa viết tắt của từ bsvv - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Bsvv là gì? Nghĩa viết tắt của từ bsvv

Dịch ra tiếng Việt thì từ bsvv là gì trên fb (facebook) và có nghĩa thế nào? bsvv là viết tắt của từ gì mà tại sao nhiều người lại sử dụng từ này đến như vậy? Các thắc mắc đó sẽ được giải đáp ngay sau đây.

bsvv là gì

BSVV là gì?

BSVV là viết tắt của cụm từ “Buổi Sáng Vui Vẻ” trong tiếng Việt, được dùng như lời chào buổi sáng của các bạn trẻ với nhau. Nó được rút gọn bằng cách lấy ra 4 chữ cái đầu tiên của mỗi từ, sau đó ghép chúng lại với nhau gồm: “B” trong “Buổi”, “S” trong “Sáng”, “V” trong “Vui” và “V” trong “Vẻ”.

Các bạn trẻ là đối tượng chính sử dụng từ viết tắt này, bởi họ tiếp xúc rất nhiều với mạng internet và đã trở nên quá quen thuộc khi trò chuyện với nhau, nên thay vì viết 4 từ dài dòng “Buổi Sáng Vui Vẻ” họ chỉ cần viết tắt đi thôi. Và khi nhìn vào thì bạn bè hay người thân của họ vẫn sẽ hiểu được nội dung.

BSVV thường xuất hiện trong các ứng dụng tin nhắn trực tuyến “messenger, zalo, skype” hay trên các trang mạng xã hội trực tuyến (facebook, instagram, twitter...). Tần suất xuất hiện nhiều nhất là vào buổi sáng -  dĩ nhiên rồi, vì lời chúc buổi sáng mà.

Hại và lợi của bsvv

Việc rút gọn này đôi lúc cũng có mặt lợi và mặt hại riêng biệt của nó, cho nên tùy hoàn cảnh hay tình huống mà ta sẽ sử dụng cho phù hợp nhất.

Thứ nhất, hãy đề cập về mặt lợi. Dùng từ viết tắt luôn làm cho mọi việc trở nên ngắn gọn và vắn tắt hơn. Chính vì vậy, sẽ rút ngắn được thời gian khi nhắn tin với nhau, thay vì 4 từ dài lượm thượm thì chỉ viết 4 chữ cái mà thôi.

Thứ hai, về mặt hại, tại sao lại có hại? Nói về mặt hại này thì nó chỉ thực sự không tốt khi được sử dụng vào những tình huống không phù hợp mà thôi. Chẳng hạn như, khi làm một bài “tập làm văn, tiểu luận...” nộp cho thầy cô thì chắc chắn không ổn rồi, thứ nhất đây là những văn bản mang tính chất nghiêm túc, thầy cô cần nhận được sự tôn trọng, và thứ hai đôi khi họ có thể sẽ không hiểu được ý.

Nhìn chung, nó chỉ nên áp dụng trong văn viết thông thường với bạn bè đồng trang lứa trên mạng internet. Hy vọng với những thông tìn này đã giải đáp được thắc mắc bsvv là gì của mọi người rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad