AK là gì? Giải nghĩa viết tắt của từ ak - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

AK là gì? Giải nghĩa viết tắt của từ ak

Từ ak là gì trên facebook và các trang mạng xã hội khác? Trong tiếng Việt cũng như tiếng Anh thì ak là viết tắt của từ gì và có ý nghĩa ra sao? Bài viết này sẽ trả lời các câu hỏi trên.

ak là gì

AK là gì?

AK là kiểu viết cách điệu của từ “à, á, ” trong tiếng Việt, do các bạn trẻ tự sáng chế và sử dụng trên internet, đặc biệt là các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay(facebook, instagram, twitter,..). Ví dụ: “hnay bùn wá ak” có nghĩa “hôm nay buồn quá à”.

Ngoài ra ak còn là viết tắt tên gọi súng tiểu liên của Liên Xô cũ, do Mikhail Timofeevich Kalashnikov sáng chế năm 1943. Hoặc được hiểu như chữ viết tắt của tên gọi tiểu bang Alaska(Mỹ). Bên cạnh đó AK cũng có thể là mã của hãng hàng không AirAsia.

Như vậy tùy vào cách viết cũng như diễn đạt trong câu mà ta sẽ chọn ngữ nghĩa thích hợp để dịch lại cho chính xác. Chẳng hạn đối với tiếng Việt thì nghĩa “à, á, ạ”, còn tiếng Anh thì có thể trong địa chỉ của bang Alaska (Mỹ) hoặc súng AK của Liên Xô.

Ở Việt Nam, thì người dùng từ này chủ yếu là các bạn trẻ, họ viết chúng trong dòng trạng thái, các bài đăng hoặc trong các tin nhắn trò chuyện với nhau. Chính vì thế mạng internet, mạng xã hội facebook hay instagram là nơi chúng ta có thể thấy nó nhiều nhất.

Viết tắt của ak

Ngoài các cách giải thích đã nêu trên thì trong ngôn ngữ Anh, nó còn như một kiểu viết thu gọn của một số cụm từ khác nữa, sau đây là danh sách:

 + Animal Kingdom: vương quốc động vật.
 + Atomic Kitten: mèo con nguyên tử.
 + All Knowing: hiểu biết mọi thứ.
 + Above the Knee: phía trên đầu gối.
 + Alicia Keys - tên một ca sĩ Mỹ hát dòng nhạc R&B.
 + Auckland - tên thành phố của New Zealand.
 + Acknowledge: công nhận.
 + Application Kit: bộ ứng dụng.
 + Authorization Key: khóa ủy quyền.
 + Awesome Kids: những đứa trẻ tuyệt vời.
...

Với cách diễn đạt và giải thích trên hy vọng mọi người đã hiểu được ak là gì rồi đúng không nào? Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad