2nite là gì? Giải nghĩa viết tắt 2nite - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

2nite là gì? Giải nghĩa viết tắt 2nite

Trong tiếng Anh thì nghĩa của 2nite là gì? 2nite là viết tắt của từ gì trên facebook (fb), instagram, twitter, các ứng dụng tin nhắn trực tuyến (skype, viber, zalo..)? Câu trả lời sẽ được giải đáp một cách chi tiết.

2nite là gì

2nite là gì?

2nite là một cách viết khác của từ “tonight” trong tiếng Anh, và cả 2 cách viết đều có nghĩa là “tối nay, đêm nay” khi được dịch sang tiếng Việt. Nó dùng để chỉ buổi tối trong ngày, ngay tại thời điểm sử dụng, chẳng hạn người sử dụng vào chủ nhật thì 2nite là tối chủ nhật của ngày hôm đó.

Từ này chỉ được dùng trong văn viết, trong các nội dung tin nhắn trò chuyện trực tuyến, hoặc ở các diễn đàn, mạng xã hội (facebook, instagram, twitter..) trên internet. Lưu ý chỉ áp dụng trong những văn bản không chính thức, không trang trọng hoặc đối với những người thân quen, bạn bè.

Tại sao lại có cách viết 2nite, ta có thể hiểu theo các phần như sau:
+ số 2 (two) có cách đọc khá giống với “to”, nên sẽ thay thế từ “to” bằng “2”.
+ nite thì cách đọc và ý nghĩa tương đương với night trong tiếng Anh, chi tiết của phần này sẽ được đề cập ở mục dưới.

Khi gộp hai phần trên lại với nhau ta có được từ viết như hiện tại. Cách viết này ngắn gọn ít ký tự hơn, vừa kết hợp chữ và số, nhắn tin cũng nhanh hơn.

Ví dụ:
- What r u doing 2nite? = What are you doing tonight? (Bạn sẽ làm gì tối nay?)
- C u 2nite = See you tonight (Gặp bạn tối nay)

Đôi chút về "nite" và "night" trong tiếng Anh

Thỉnh thoảng bạn có thể sẽ nhìn thấy từ “nite” thay thế cho từ “night” ở đâu đó trên mạng internet, bạn có bao giờ tự hỏi rằng từ nào là chính xác, từ nào là nên dùng từ nào không nên dùng, và nên áp dụng trong tình huống hay trường hợp gì?

Chính xác mà nói, từ nite là một từ được viết theo kiểu “lười” nhằm giảm bớt các kí tự trong câu chữ, nó xuất hiện rất nhiều trong văn viết trên mạng (lời bài hát, cuộc trò chuyện...). Và hiển nhiên 1 điều, cách viết như vậy chưa phải là chính tả được chấp nhận trong tiếng Anh chuẩn.

Trong những văn bản có tính chất quan trọng, hay thể hiện sự tôn trọng với người khác thì tốt nhất nên dùng night, vì đây là một từ chính thức, được phổ biến rộng rãi, kể cả trong giáo dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad