IDC là gì? idc là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

IDC là gì? idc là viết tắt của từ gì?

Ý nghĩa của idc là gì trong tiếng Anh? Viết tắt idc nghĩa là gì trên facebook (fb), instagram, twitter và trong các tin nhắn? Dịch sang tiếng Việt có nghĩa như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

idc là gì

IDC là gì?

IDC là viết tắt của cụm từ “I don’t care” trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “Tôi không quan tâm”, được sử dụng khi bạn không hứng thú hay không để tâm đến thứ gì đó (có thể là người hoặc việc nào đó..).

Từ này được dùng nhiều trong văn viết, ở các văn bản hoặc cuộc hội thoại không chính thức (không trang trọng). Chẳng hạn như, trong những ứng dụng tin nhắn trò chuyện trực tuyến(skype, viber, zalo...), trên các trang mạng xã hội (facebook, twitter, instagram...).

Đây là kiểu viết ngắn gọn lấy chữ cái đầu tiên của mỗi từ trong cụm từ “I don’t care” : i, d và c. Cách dùng này giúp cho câu chữ được rút gọn, đỡ mất thời gian hơn thay vì viết toàn bộ. Và người khác khi nhìn vào, vẫn sẽ hiểu được ngụ ý của người còn lại vì nó đã quá quen thuộc, cũng như được phổ biến khá nhiều rồi.

Ví dụ:
- Idc what the say, i still love her with all my heart. (Tôi không quan tâm người khác nói gì, tôi vẫn yêu cô ấy bằng cả trái tim.)

- Jimmy: I got a new car. (Tôi đã có 1 chiếc xe hơi mới.)
  Kelvin: idc. (Tôi không quan tâm.)

- Marry: What do you want for dinner? (Anh muốn gì cho bữa ăn tối?)
  John: IDC. You choose. (Anh không bận tâm lắm, em chọn đi.)

Ý nghĩa viết tắt khác của IDC

Ngoài nghĩa được dùng phổ biến trên, thì IDC còn là kiểu viết tắt của nhiều cụm từ khác nhau trong tiếng Anh. Tùy vào từng trường hợp mà sẽ dịch theo các ngữ nghĩa tương ứng để phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau.

Danh sách một số cách IDC viết tắt khác:
- International Data Corporation: Tập đoàn dữ liệu quốc tế.
- Industrial Development Certificate: Chứng nhận phát triển công nghiệp.
- Internet Data Center: Trung tâm dữ liệu internet.
- Interactive Data Corporation: Tập đoàn dữ liệu tương tác.
- India Development Center: Trung tâm phát triển Ấn Độ.
- Industrial Design & Construction: Xây dựng & thiết kế công nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad