Gr8 là gì? Gr8 là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Gr8 là gì? Gr8 là viết tắt của từ gì?

Ý nghĩa của từ gr8 là gì trong tiếng Anh? Viết tắt gr8 nghĩa là gì trên facebook (fb), instagram, twitter và trong các tin nhắn? Dịch sang tiếng Việt có nghĩa như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

gr8 là gì

Gr8 là gì?

Gr8 là viết tắt của từ “great” trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “tốt, tuyệt, tuyệt vời, hùng vĩ, lớn lao, vĩ đại” dùng để mô tả thứ gì đó khiến cho con người cảm thấy hài lòng, phấn khích, vừa ý, ngưỡng mộ, bất ngờ hoặc như một lời khen.

Từ này hay xuất hiện trong văn viết khi trò chuyện trực tuyến trên mạng internet thông qua ứng dụng tin nhắn mạng xã hội. Lưu ý không nên dùng trong những văn bản trang trọng, mà chỉ dùng để giao tiếp với bạn bè, người thân quen.

Mục đích nhằm để nhắn tin nhanh hơn, mà không thay đổi ngữ nghĩa của câu, người khác khi nhìn vào vẫn có thể hiểu được nội dung của câu nói.

Việc sử dụng gr8

Như đã đề cập ở trên thì gr8 là một kiểu viết ngắn ngọn của từ “great”. Vậy tại sao lại có kiểu viết như vậy? Hãy đi vào chi tiết sự thú vị này.

Đầu tiên, hãy tách ra và so sánh về phần phiên âm:
 + great có phiên âm như sau /greit/
 + số 8 (eight) trong tiếng anh có phiên âm /eit/
Ta thấy “eit” giống nhau trong phiên âm, do đó thay thế eit bằng số 8. Và ta có từ gr8 như hiện tại, quả thật thật thú vị đúng không nào.

Nó hay được sử dụng trong câu cảm thán (dùng để bộc lộ cảm xúc của con người), tùy vào ý định của người nói mà sẽ chọn vị trí thích hợp để đặt nó vào.

Ví dụ:
- That's really gr8! (Điều đó thật sự tuyệt vời!)
- It is a gr8 film! (Nó là một bô phim tuyệt vời!)

Một thông bên lề về từ GR8, đây là viết tắt tên của cựu cầu thủ đội bóng đá liverpool : Steven Gerrard, anh này mang chiếc áo số 8. Nên mọi người và fan của đội bóng này thường hay gọi thân mật một cách ngắn gọn là GR8 (Mình cũng là fan của liverpool :P).

Tương tự như một số cầu thủ nổi tiếng khác cũng có cách viết tắt tương tự (tên cầu thủ + số áo): Cristiano Ronaldo (CR7), Lionel Messi (M10) ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad