Aww và awww là gì, có ý nghĩa ra sao? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Aww và awww là gì, có ý nghĩa ra sao?

Trong tiếng Anh thì aww là gì và có ý nghĩa như thế nào? Nó có phải là viết tắt của từ gì hay không, có sự khác biệt gì với awww? Những thắc mắc trên sẽ được giải đáp một cách cụ thể.

aww là gì

Aww là gì?

Aww là từ đệm được sử dụng ở các câu cảm thán, nhằm biểu lộ cảm xúc của con người khi người đó cảm thấy một cái gì đó dễ thương, ngọt ngào, đáng yêu, đáng thương, tội nghiệp.

Dịch sang tiếng Việt, nó có nghĩa tương đương với các từ sau: “ôi, ồ, chu choa...” và những từ www thêm vào sau như “awww” chỉ có ý nhấn mạnh và luyến lấy thêm nhằm biểu hiện cảm xúc môt cách mạnh mẽ hơn, đôi khi chỉ cần từ “aw” (1 chữ w) là cũng diễn đạt được ý.

Để cho dễ hiểu hơn, trong tiếng Việt thay vì “ôi”, chúng ta có thể viết “ôiiiiiiiiii”, thì trong tiếng Anh cũng tương tự như vậy. Nó giúp kéo dài sự biểu cảm của người sử dụng nó, người nghe hoặc người đọc khi nhìn vào sẽ hiểu ý ngay.

Nó thường xuất hiện trong văn viết, khi 2 hoặc nhiều người trò chuyện trực tiếp với nhau thông qua mạng mạng xã hội (facebook, twitter, instagram...) bằng các ứng dụng nhắn tin trực tuyến.

Như vậy không có sự khác biệt nào về nghĩa giữa “aww” và “awww” cả, mà đó chỉ là sự nhấn mạnh hơn mà thôi. Từ này có vẻ xa lạ với chúng ta, nhưng lại được sử dụng rất nhiều bởi người bản xứ khi họ diễn đạt cảm xúc của bản thân.

Ví dụ:
- Aww, this dog is so cute! (Ồ, chú chó này thật đáng yêu!)
- Aww, that film made me cry! (Ôi, bộ phim đã làm tôi khóc!)
- Aww, that's so sad: she can’t go to the cinema with us. (Eo ôi, thật buồn quá: cô ấy không thể đến rạp phim với chúng ta.)

AWW là viết tắt của từ nào?

Ngoài ý nghĩa một từ cảm thán, nó còn là viết tắt của một số cụm từ khác nữa, tùy vào ngữ cảnh và tình huống, cũng như sự xuất hiện trong văn bản mà sẽ dựa vào đó để hiểu theo các cách khác nhau.

Danh sách một số viết tắt của AWW:
+ Any Which Way: bằng bất cứ cách nào, phương pháp nào
+ Australian Women's Weekly (tên một tạp chí)
+ Average Weekly Wages: mức lương trung bình hàng tuần
+ Admissions Workshop Weekend: hội thảo tuyển sinh cuối tuần
+ Adjusted Weaning Weight: Điều chỉnh cân nặng cai sữa
+ ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad