U WOT và U WOT M8 nghĩa là gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

U WOT và U WOT M8 nghĩa là gì?

Nghĩa của u wot m8 là gì trong Tiếng Anh? Chúng ta đôi khi có thể nhìn thấy câu nói này trên mạng internet, đặc biệt là trong các games – trò chơi trực tuyến hay meme. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

u wot m8 là gì

U WOT M8 là gì?

U wot m8 là cách viết tắt của “You what, mate?” trong tiếng Anh và là một câu hỏi có nghĩa tương đương với các câu “what are you talking about?” hoặc “what did you say?”, có thể dịch sang tiếng Việt như sau: “Bạn đang nói gì đấy?”, “Bạn vừa nói gì vậy?”.

Chúng cũng có thể được rút gọn lại thành “u wot” (you what), còn từ m8 (mate) có thể được thêm vào hoặc không có cũng không sao. Nhưng thông thường thì có từ mate phía sau, mate là một từ dùng để xưng hô thân mật (bạn bè).

Đây là có thể được coi là một “lối nói thông tục” được sử dụng phổ biến bởi người Anh, người Úc và New Zealand. Ban đầu chỉ xuất hiện nhiều ở một số quốc gia kể trên, nhưng sau đó bởi truyền thông và mạng internet ngày càng phát triển nên được lan rộng ra.

Giải thích thêm về cụm từ “lối nói thông tục”, tức nghĩa đây là lối nói đặc biệt và đặc trưng cho một vùng miền lãnh thổ hay địa lý nào đó. Giống như ở Việt Nam chúng ta, có một số câu nói đặc trưng ở miền Bắc, nhưng ở miền Trung và miền Nam thì lại nghe lạ lẫm hoặc đôi khi được sử dụng với từ khác để diễn đạt.

Cách dùng u wot m8?

Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu tại sao “u wot m8” lại là “you what mate”. Như mọi người đã quá quen thuộc thì “you” được viết tắt là “u” do cách phát âm giống nhau, và 2 từ còn lại cũng không ngoại lệ:
+ “wot” có cách phát âm giống “what”
+ m8 thì ta sẽ tách ra và hiểu như sau:  m8 = m-eight = m-ate = mate. (do eight và ate có cách phát âm gần giống nhau)

Nó được sử dụng trong văn viết để đáp lại câu hỏi của người khác, khi câu hỏi đó làm người trả lời trở nên lúng túng phân vân (hoặc bất ngờ) và chưa biết phải đáp lại như thế nào.  Lấy một ví dụ trong tiếng Việt chẳng hạn:
+ Thủy: “Tuấn thích Mai đúng không?”
+ Tuấn: “Cái gì vậy trời?” => theo cách trả lời này thì trong tiếng Anh sẽ dùng “you what?”

Và đây là thêm một ví dụ tiếng Anh nữa:
+ Me: You look so cute tonight!
+ My friend: U wot m8

Meme và sự lan truyền u wot m8

Ngày nay, “you what, mate?” không còn giới hạn ở các nước Anh hay Úc nữa, mà đã lan truyền rộng rãi khắp nơi thông qua mạng xã hội (facebook, twitter, Instagram) và các diễn đàn trực tuyến. Chúng ta có thể bắt gặp nó khắp mọi nơi, từ trong các games đến những tin nhắn trực tuyến.

Bên cạnh ý nghĩa thông thường thì cụm từ này còn được dùng để trêu đùa với nhau nữa, cho nên hoàn toàn bình thường khi chúng xuất hiện nhiều trên các memes (văn hóa truyền miệng, hình ảnh…). Tóm lại giờ đây mọi người đã biết cách dùng cũng như ngụ ý thực sự của u wot m8 là gì rồi đúng không nào?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad