SJWs và SJW nghĩa là gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

SJWs và SJW nghĩa là gì?

Trong tiếng Anh thì sjw là gì và có ngụ ý như thế nào? Giải thích sjws là viết tắt của từ gì trên internet khi thỉnh thoảng được chúng ta bắt gặp trong các trang mạng xã hội (facebook, reddit, twitter, instagram).

sjw là gì

SJW là gì?

SJW là viết tắt của cụm từ “social justice warrior”, còn sjws là số nhiều của cụm từ trên trong tiếng Anh, dịch sang tiếng việt có nghĩa “(những) chiến binh công lý xã hội”, đây là một thuật ngữ được dùng khá nhiều trên mạng internet, ám chỉ những cá nhân tham gia vào các hoạt động đòi quyền lợi công bằng trong xã hội, nhưng mang giá trị tiêu cực nhiều hơn là tích cực (tùy vào ngữ cảnh).

Cụ thể hơn, nó giống như một phong trào hay trào lưu mà những người tham gia tự coi mình là người đứng ra chiến đấu để bảo vệ cho công lý và lẽ phải, chẳng hạn các vấn đề như: bất bình đẳng giới, phân biệt chủng tộc màu da, tôn giáo và giới tính … nhưng thực tế họ chỉ hô hào chủ yếu trên internet một cách lỗ mãng.

Bản chất thực sự của sjw

Nó thường xuất hiện trên các trang mạng xã hội lớn ở Mỹ và các nước EU cũng như trên thế giới (facebook, twitter, instagram, reddit…). Lúc đầu cụm từ “social justice warrior” hoàn toàn có ý nghĩa tốt và được dùng trong những mục đích tốt. Nhưng càng về sau, ý nghĩa của nó đã thay đổi rất nhiều, và thậm chí tùy từng huống khác nhau mà sẽ hiểu theo các cách khác nhau.

Hiện tại, khi nói đến từ này thì sẽ thường đề cập đến các vấn đề sau đây, thay vì là một “chiến binh công bằng xã hội” như đúng bản chất của nó:

+ những anh hùng bàn phím, nói nhiều hơn làm.
+ luôn thô lỗ hoặc châm biếm những người khác không cùng quan điểm.
+ mang ý kiến cực đoan và luôn bảo vệ ý kiến đó một cách tiêu cực, sẵn sàng tranh luận cũng như công kích người khác bằng những lời lẽ khó chịu.

Vậy giờ thì thắc mắc sjw là gì đã được giải đáp rồi đúng không nào? Những ý nghĩa khác của từ viết tắt trên:

+ Society of Japanese Women Scientists (Hiệp hội các nhà khoa học nữ Nhật Bản)
+ San Joaquin Wildlife Sanctuary: Khu bảo tồn động vật hoang dã San Joaquin (ở thành phố Irvine, CA - California)
+ San Jose Wind Symphony (tên của một nhóm nghệ thuật biểu diễn ở San Jose, California)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad