Kindergarten, preschool là gì? Phân biệt nghĩa kindergarten và preschool - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Kindergarten, preschool là gì? Phân biệt nghĩa kindergarten và preschool

Nghĩa của kindergarten, pre-school hay preschool là gì trong tiếng Anh và dịch sang tiếng Việt như thế nào là chính xác nhất? Bài viết cũng sẽ giới thiệu một số tên gọi trong giáo dục (education) bao gồm: cấp học, độ tuổi.

preschool là gì

Preschool là gì?

Preschool là “trường mầm non” nơi mà những đứa trẻ từ 4 tuổi hoặc nhỏ hơn theo học, nói cụ thể hơn thì đây là trường chỉ dành cho những học sinh tuổi từ 4 trở xuống (thường là tầm 3-4 tuổi). Ở Mỹ, trong hệ thống giáo dục (education) có sự phân biệt rõ ràng giữa các cấp học và tên gọi của chúng dựa vào độ tuổi từ nhỏ đến lớn.

Chắc hẳn mọi người cũng có nghe qua một từ tiếng Anh khác cũng mang nghĩa là “trường mẫu giáo hoặc nhà trẻ”, đó là từ kindergarten. Vậy có thể dùng thay thế 2 từ này cho nhau không, vì chúng có ý nghĩa tương đương gần giống nhau?

Câu trả lời là không. Bởi như đã đề cập trên thì US họ phân biệt rất rạch ròi độ tuổi và cấp học, chúng ta cũng nên hiểu và dùng đúng cách, để tránh sự hiểu lầm về mặt ý nghĩa khi giao tiếp với họ.

Sự khác biệt giữa preschool và kindergarten

Cả hai từ trên đều có nghĩa là “trường mẫu giáo, nhà trẻ, trường mầm non..”,  tuy vậy chúng có phần khác nhau về độ tuổi.

Sau đây sẽ là cách phân biệt chính xác của 2 từ trên và một số cấp học ở Mỹ:
+ preschool: học sinh 4 tuổi hoặc nhỏ hơn (3-4)
+ kindergarten: học sinh 5 tuổi
+ elementary school: học sinh học cấp 1 (6 – 12 tuổi)
+ intermediate school: học sinh  học cấp 2 (12 – 14 tuổi)
+ high school: học sinh học cấp 3 (14 – 18 tuổi)

Và sau khi đã học xong cấp 3, thì sẽ đi học đại học, còn được gọi là  “college” hoặc “university” (cách dùng 2 từ này giống nhau và có ý nghĩa như nhau ở Mỹ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad