DBEYR là gì và dbeyr là viết tắt của từ nào? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

DBEYR là gì và dbeyr là viết tắt của từ nào?

DBEYR nghĩa là gì trong tiếng Anh, dbeyr là viết tắt của từ gì khi được sử dụng làm hashtag (#) trên các mạng xã hội (instagram, facebook, twitter...) hay trong các tin nhắn? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

dbeyr là gì

DBEYR là gì?

Dbeyr là viết tắt những chữ cái đầu của cụm từ “Don't Believe Everything You Read” trong tiếng Anh, có nghĩa “đừng tin mọi thứ mà bạn đọc” nếu dịch ra theo nghĩa tiếng Việt.

Đây là từ viết tắt được sự dụng khi một người đăng một bài viết nào đó lên mạng xã hội, và dùng nó làm hashtag (có dấu # phía trước). Bên cạnh đó, nó cũng hay xuất hiện trong các đoạn hội thoại trên các diễn đàn, mạng xã hội hoặc thậm chí trong các tin nhắn, khi mọi người trò chuyện với nhau.

Thoạt đầu nhìn vào chắc chắc ai cũng nghĩ đây là một từ vô nghĩa, vì tra từ điển không ra, các chữ cái trong câu thì rất kì quặc. Nhưng đây lại là một từ có ý nghĩa cụ thể đấy.

Như đã đề cập ở trên thì nó được gộp lại bởi 5 chữ cái đầu tiên trong cụm từ “Don't Believe Everything You Read”, ta có các chữ cái đã được tô đậm là “D”, “B”, “E”, “Y” và “R”. Thay vì viết một cụm từ dài thì đã được biến tấu lại, trở nên ngắn gọn hơn

Tại sao lại dùng từ dbeyr?

Đầu tiên và dễ giải thích nhất đó là do từ này ngắn gọn dễ viết, thay vì viết một cụm từ dài thì ta chỉ cần viết 5 chữ cái, mà người khác khi nhìn vào đã hiểu được ý nghĩa của nó. Vì cụm từ này được sử dụng khá nhiều và lặp đi lặp lại nhiều lần trong cuộc sống, nên chữ viết tắt của nó đã ra đời, và được nhiều người hưởng ứng theo.

Tiếp theo là ý nghĩa của từ này, như đã nói nó có nghĩa tiếng Việt là “đừng tin vào những gì bạn đọc”. Câu trên cũng gải thích được phần ngụ ý, đây giống như một lời khuyên một lời cảnh báo. Nó hoàn toàn chính xác, bởi tin tức giả bây giờ tràn lan, chúng ta phải biết chọn lọc xem thông tin nào là đáng tin cậy, đừng tin hoàn toàn vào những gì mình đọc một cách mù quáng. Các bạn cũng lưu ý vấn đề này nhé!

Vậy bây giờ thì chắc phần nào đã giải đáp được thắc mắc của mọi người rồi phải không nào? Mọi người đã biết dbyer (don't believe everything you need) là gì rồi đúng không. Sau đây là ví dụ cụ thể hơn:

A: dbeyr means “Don’t Believe Everything You Read”, is it right?
B: yep. that's it. But you should believe everything you read on Dichnghia online website. LOL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad