TTPL nghĩa là gì? ttpl là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

TTPL nghĩa là gì? ttpl là viết tắt của từ gì?

Ý nghĩa của hashtag(#) ttpl là gì trên facebook (fb) và các trang mạng xã hội, ttpl là viết tắt của từ gì trong tiếng Việt mà lại được dùng nhiều như vậy? Hãy cùng nhau giải đáp nhé!

ttpl là gì

TTPL là gì?

TTPL là viết tắt của “tương tác pình luận (bình luận)” có nghĩa dùng những bình luận để tương tác qua lại giữa người này với người khác, được các bạn trẻ sử dụng rất nhiều trên các trang mạng xã hội, thay vì dùng một cụm từ dài để diễn đạt thì họ rút gọn chữ cái đầu của mỗi từ.

Bên cạnh đó, họ còn thay thế chữ “bình” bằng chữ “pình”. Đây là một kiểu viết teen code giữa “b” và “p” trong tiếng Việt. Nó xuất hiện trong bài đăng của một người và thường thường nằm ở cuối bài đăng đó dưới dạng 1 hashtag (có dấu # phía trước). Kết quả là ta có cụm từ #ttpl như ngày nay.

Chẳng hạn trên facebook(fb), một bài đăng mà kèm theo từ này thì mong muốn của chủ nhân bài đăng đó là nhằm kêu gọi mọi người hãy cùng nhau tương tác những bình luận (comments) với họ, khi ai đó bình luận vào nội dung của họ thì họ sẽ bình luận lại một nội dung khác của người đó.

Nói đơn giản hơn thì đây là một dạng trao đổi mà cả hai bên đều cùng có lợi. Tại sao lại như vậy và nó có mục đích gì hay không? Đây chắc hẳn cũng là câu hỏi mà mọi người thắc mắc.

Mục đích sử dụng ttpl

- Khi có nhiều lượt bình luận được tương tác thì bài đăng đó sẽ phổ biến hơn, được nhiều người quan tâm hơn ( các bạn sẽ thấy rõ điều đó giữa bài đăng 1,2 comments và bài đăng 1000 comments)

- Sống ảo – đây cũng chính là một trong những lý do, bởi rất nhiều bạn trẻ đặc biệt là các bạn nữ muốn có nhiều lượt tương tác để trở nên “hot” hơn.

- Giao lưu mọi người – dĩ nhiên rồi, vì những tương tác giúp họ kết nói được với nhiều người hơn.

- Bên cạnh đó, nó còn có thể được dùng trong lĩnh vực kinh doanh và pr sản phẩm (hay bản thân).

Hy vọng bài viết này phần nào hữu ích đối với các bạn và trả lời được câu hỏi ttpl là gì một cách trọn vẹn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad