Remastered là gì? Nhạc, phim, game remastered nghĩa là gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Remastered là gì? Nhạc, phim, game remastered nghĩa là gì?

Remastered là gì trong tiếng Anh? Giải thích ý nghĩa các nhóm từ liên quan như phim (nhạc) remastered, game remastered là gì khi chúng xuất hiện trong văn viết (các trang tin tức, mạng xã hội, diễn đàn…). 

remastered là gì

Remastered là gì?

Remastered là dạng quá khứ của động từ remaster trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “làm lại (hay tạo lại, sửa lại)” thứ gì đó, những thứ này có thể là: phim, nhạc, trò chơi, video... Nhưng lưu ý rằng việc làm lại này không phải là làm lại cái mới hoàn toàn từ cái cũ, mà chỉ nhằm mục đích cải thiện những chi tiết của cái cũ (như: hiệu ứng hình ảnh, âm thanh, đồ họa) và không thay đổi quá nhiều về mặt nội dung.

Lấy ví dụ cụ thể hơn, nó được sử dụng khá nhiều trong các thuật ngữ liên quan đến game(trò chơi). Tại sao lại như vậy? Vì một trò chơi thường có nhiều phiên bản (biên bản gốc ra trước và nhiều phiên bản phụ ra sau kèm theo), những bản sau có thể có âm thanh hay hơn, hiệu ứng bắt mắt hơn, hình ảnh đẹp hơn… và đó chính là remastered.

Tương tự cho phim hay nhạc cũng vậy, đó cũng là những bản làm lại nhưng sẽ có một số thay đổi để cải thiện nhiều hơn về mặt âm thanh, hình ảnh.

Tại sao sản phẩm lại cần remastered?

Việc làm này nhằm làm cho sản phẩm trở nên chất lượng hơn, hiện đại hơn và bắt kịp những xu hướng mới cũng như kĩ thuật mới. Cuộc sống con người ngày càng phát triển và họ cũng có đòi hỏi khắt khe hơn về những thứ họ sử dụng, nên việc làm này là hết sức cần thiết.

Một sản phẩm được remastered thường là:
+ Sản phẩm đó có thể đã quá lỗi thời về công nghệ do đã sản xuất từ rất lâu

+ Sản phẩm đã có tên tuổi hoặc đã có sự thu hút cũng như nổi tiếng nhất định trong khoảng thời gian nào đó trong quá khứ. Vì không ai làm mới lại những thứ đã thất bại hoặc ít người dùng, có thể cũng sẽ có nhưng rất rất ít trường hợp nào như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad