Igarashi là gì? Giải thích ý nghĩa từ igarashi - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Igarashi là gì? Giải thích ý nghĩa từ igarashi

Dịch sang tiếng Việt thì igarashi là gì? Ý nghĩa của từ igarashi như thế nào mà lại xuất hiện nhiều trên internet và trong các bộ anime và manga của Nhật Bản. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

igarashi là gì

Igarashi là gì?

Igarashi là một “họ (hoặc tên)” trong tên đầy đủ của người Nhật Bản, họ này nếu dịch sang tiếng Việt nghĩa là “ngũ thập lam” (五十嵐, "fifty storms", 50 cơn bão), ngoài ra còn 2 từ khác cũng có ý nghĩa tương tự là Ikarashi, Isoarashi.

Đây là họ cũng không quá phổ biến và được cho là có nguồn gốc từ tên của con sông Ikarashi chảy qua trung tâm tỉnh Niigata (tình nằm phía biển Nhật Bản). Theo một số thống kê thì ngoài ở Nhật, thì người mang họ này còn sinh sống ở một sồ nơi khác trên thế giới, như: Mỹ, Anh, Hong Kong, Malaysia …

Ngoài ra, nó còn là tên của một công ty sản xuất link kiện cho xe hơii có trụ sở ở Ấn Độ (igarashi motors).

Igarashi trong anime, manga và đời thực

Do có nguồn gốc từ Nhật Bản nên nó cũng xuất hiện khá nhiều trong các bộ manga (truyện tranh) và anime (phim hoạt hình), những nhân vật có thể sẽ có họ (hoặc tên) này. Trong thế giời truyện tranh có một vài bộ cũng mang tên này và số lượng lượt xem khá nhiều trên mạng internet (diễn đàn, mạng xã hội)

Ở ngoài đời thực, thì phải kể đến Koji Igarashi -  một nhà sản xuất trò chơi video, lập trình viên, nhà văn và đạo diễn sáng tạo người Nhật Bản. Ông từng làm việc cho công ty phát hành game nổi tiếng Konami trong gần 10 năm, có tầm quan trọng cũng như ảnh hưởng nhất định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad