B4N là gì và b4n là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

B4N là gì và b4n là viết tắt của từ gì?

Giải thích nghĩa từ b4n là gì trên facebook hoặc instagram, trong tiếng anh và tiếng Việt thì b4n là viết tắt của từ gì mà lại được sử dụng nhiều như vậy, hãy cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa của nó nhé!

b4b là gì

B4N là gì?

B4N là viết tắt 3 chữ cái đầu tiên của cụm từ Bye 4 Now (Bye For Now) trong tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt của chúng ta có nghĩa là “bây giờ phải chào tạm biệt thôi” - được dùng để chào tạm biệt khi kết thúc một cuộc trò chuyện.

Ngoài ra, b4n cũng có thể là từ “bạn”, “bận”, “bẩn” trong tiếng Việt. Nó được các bạn trẻ tuổi teen (dưới 20 tuổi) dùng khá nhiều, như một cách viết cách điệu, vừa kết hợp chữ và số. Ta có thể hiểu như sau: số 4 thay thế cho chữ “A” - vì chúng hao hao giống nhau (ví dụ viết “4nh” thì nghĩa là “anh”), và do khi nhắn tin thì thường bỏ dấu chấm đi nên ta có được chữ như trên.

Từ này được phổ biến ở các nước sử dụng ngôn ngữ Anh (bao gồm cả nước ta), thường xuất hiện trong các ứng dụng tin nhắn phổ thông cũng như trực tuyến (messenger, skype, viber...), hoặc thông qua các trang mạng xã hội (trên facebook, instagram, twitter, reddit...)

Giải thích thêm về b4n

Theo như cách diễn đạt phía trên thì chắc hẳn mọi người đã biết chính xác b4n nghĩa là gì rồi phải không nào? Đó là cách viết của cụm từ tiếng Anh “Bye for now” và từ tiếng Việt “bạn”, “bẩn”, “bận”.

Nó được sử dụng nhiều do có cách viết ngắn gọn và độc đáo, không làm thay đổi ngữ nghĩa của câu, người khác vẫn có thể hiểu được hàm ý. Vì vậy tuỳ vào ngữ cảnh cũng như ngôn ngữ của cuộc hội thoại mà ta sẽ xem xét để dịch sao cho phù hợp nhất.

Nói thêm về cách viết thay “4” cho “for” trong cụm từ “Bye for now”: for khi phát âm thì rất giống four (4), nên nhiều người thế 2 từ này cho nhau.

Ví dụ b4n

Tóm lại, khi thấy người khác viết từ này thì mọi người đã hiểu nó là gì, sau đây là một số ví dụ chi tiết cụ thể hơn để tiện cho việc nắm bắt thông tin.

A: Oh no! I need to go home and do my homework right now. It's too late
(Ôi không, tôi phải về nhà và làm bài tập ngay bây giờ, quá muôn rồi)
B: Tomorrow we will continue. B4n!
(ngày mai chúng ta sẽ tiếp tục, chào tạm biệt)


Tuấn: Chj3u tuj mjnh dj b0j k0? (chiều tụi mình đi bơi không?)
Nam: k0 dc, chj3u b4n r0j (không được, chiều bận rồi)
=> Đây là một số kiểu viết rất rất teen, nên hơi khó hiểu, mình cũng từng điên đầu với kiểu viết này :P (hehe)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad