4SHO nghĩa là gì? 4sho là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

4SHO nghĩa là gì? 4sho là viết tắt của từ gì?

Trong tiếng Anh thì ý nghĩa của 4sho là gì? Nó được sử dụng nhiều trên facebook (fb) và trong các tin nhắn, vậy có phải 4sho là viết tắt của từ gì hay không? Nào! Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời nhé.

4sho là gì

4sho là gì?

4sho là viết tắt của cụm từ “for sure” trong tiếng Anh có nghĩa là chắc chắn, dĩ nhiên, chính xác như vậy, không nghi ngờ gì nữa, không phải bàn cãi. Nó có thể được tách ra làm 2 từ khi diễn đạt mà không làm thay đổi ngữ nghĩa, chẳng hạn khi viết “4 sho” hay “fo sho” đều có cùng cách hiểu.

4sho được dùng trong cả câu khẳng định và phủ đinh, thường để thể hiện sự kiên định và chắc chắn trong lời nói khi đối thoại với người khác về một vấn đề gì đó trong cuộc sống, hoặc do chính người nói tự nêu lên quan điểm cá nhân của bản thân.

Nó khá phổ biến trên internet: các trang mạng xã hội (facebook, twitter, instagram…) cũng như trong các ứng dụng nhắn tin trực tuyến (facebook messenger, skype, zalo …). Đầu tiên là ở các nước với ngôn ngữ tiếng Anh, sau đó ngày càng lan rộng ra, hiện nay các bạn trẻ của nước ta cũng biết đến và dùng nhiểu trong các cuộc hội thoại.

Tại sao tại thay thế “for sure” bằng “4sho”?

Thật ra để trả lời câu hỏi trên thì cũng không có gì quá phức tạp, ta có thể hiểu như sau: for khi phát âm thì rất giống four (4), tương tự với “sure” và “sho”, do đó khi kết hợp 2 thứ này lại với nhau ta có 1 từ hết sức ngắn gọn là 4sho (bao gồm cả chữ và số). Nói đơn giản hơn, thì đây là chỉ là do cách phát âm và sự sáng tạo của người viết.

Từ trên cũng có cái lợi thế riêng của nó, đó là sự ngắn gọn, bởi khi nhắn tin thì ngắn gọn đồng nghĩa với việc tiết kiệm thời gian. Và quan trọng hơn là nó cũng không làm thay đổi ý nghĩa của câu, người khác khi nhìn vào có thể hiểu được ngay.

Một số ví dụ về cách dùng (Sentence Examples)

No one knows 4sho where Kevin came from.
-> Không một ai biết chắc rằng Kevin đã đến từ đâu.

I know 4sho that I can’t go to the party with you.
-> Em biết chắc rằng em không thể đến bữa tiệc cùng với anh được.

What's wrong with your phone? I don’t know but I have to buy new ones, that's 4sho.
-> Chuyện gì với cái điện thoại của anh vậy? Anh không biết nhưng anh phải mua 1 cái mới thôi, đó là điều chắc chắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad