Yep là gì? Yup là gì? Ý nghĩa yep và yup - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Yep là gì? Yup là gì? Ý nghĩa yep và yup

Ý nghĩa của từ yep là gì trong tiếng Anh? Từ yup là gì trên facebook ? Yep, yup là viết tắt của từ gì và dịch sang tiếng Việt như thế nào? Nghĩa một số từ “yub”, “yeb”, "ya", “yah”, “yeap”, “yeah”.

yep la gi yup la gi

Yep là gì?

Yep là từ biến thể của “yes” trong tiếng Anh và được sử dụng để biểu hiện sự đồng ý hoặc tán thành đối với một sự việc hay một hiện tượng gì đó, khi dịch sang tiếng Việt có nghĩa là vâng, đúng rồi, chính xác, đúng vậy, thế đấy, đúng.

Ta có thể thấy nó xuất hiện trong các bình luận (comment) khi lướt mạng xã hội (facebook, twitter, instagram) hoặc trong các đoạn tin nhắn của người khác từ các ứng dụng trò chuyện trực tuyến.
yep la gi
Ví dụ:
Did you have a hard working day?
(Bạn đã có một ngày làm việc vất vả đúng không?)

Yep. That’s right. I really want to rest.
(Phải. Đúng rồi. Mình thật sự muốn được nghỉ ngơi)

Yup là gì?

Yup là một cách viết khác đã được biến thể của “yes” , dùng khi đồng tình hoặc nhất trí với một ý kiến hay vấn đề gì đó mà chúng được đề cập đến trong cuộc trò chuyện giữa mọi người với nhau, có nghĩa là được, ừ, có chứ, phải.

Yup và yep hoàn toàn giống nhau về mặt ngữ nghĩa, có thể được dùng thay thế cho nhau và từ “yes”, tùy vào mỗi người mà họ sẽ chọn cách viết cho riêng bản thân mình.
yup la gi
Ví dụ:
We can’t go to the cinema right now.
(Chúng ta không thể đến rạp phim ngay bây giờ được.)

Yep. It’s raining.
(Ừ. Trời đang mưa mà)

Cách dùng yep và yup

Đây là 2 từ để giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày, nhưng không phải chính thức (còn gọi là informal), bởi vì nó chỉ là từ lóng (slang), người bản xứ thường không dùng nó trong các văn bản cũng như cuộc trò chuyện chính thức, trang trọng và nghiêm túc (formal).

Lưu ý, trong trường hợp khi giao tiếp với đối tác, khách hàng hay người lớn tuổi thì tốt nhất nên tránh và không sử dụng. Chỉ dùng “yep” và “yup” khi nói với những ai thân thiết như bạn bè, đồng nghiệp, người ngang hàng hoặc nhỏ tuổi hơn. Còn lại những trường hợp khác thì  “yes” vẫn là sự lựa chọn đúng đắn nhất để thể hiện sự tôn trọng, dứt khoát.

Những cách viết khác của “yes”

Ngoài 2 từ đã kể trên là “yep”, “yup” thì vẫn còn một số từ khác nữa cũng có nghĩa tương tự “yes” là : “yub”, “yeb”, "ya", “yah”, “yeap”, “yeah”.

Về cơ bản, trong một số tình huống,  chúng có thể được thay thế lẫn nhau mà không có vấn đề gì, ta có thể dùng bất cứ từ nào tùy vào ý định cũng như sở thích.

Post Top Ad