Truất là gì? Ý nghĩa của từ truất, trấts - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Truất là gì? Ý nghĩa của từ truất, trấts

Ý nghĩa của từ truất là gì trong tiếng Việt? Truất nghĩa là gì trên mạng xã hội (facebook, instagram)? Bên cạnh đó, còn có một số từ tương tự là trất, trất’s và chất. Hãy cùng tìm lời giải đáp nhé.

truat la gi

Truất là gì?

Truất là một biến thể của từ “chất” trong tiếng Việt được các bạn trẻ sử dụng rất nhiều hiện nay trên facebook và các trang mạng xã hội khác, cũng như là trong các ứng dụng tin nhắn trò chuyện trực tuyến phổ biến.

Truất (hay chất) là từ dùng để chỉ một cái gì đó thật đặc biệt, thật riêng biệt về bản chất hay tính chất của người hoặc vật được đề cập đến. Nó cũng có ý nghĩa như là một lời khen, một cách thể hiện sự ngưỡng mộ.

Chẳng hạn, khi thấy một chàng trai nào đó diện bộ đồ thật đẹp và phong cách, nổi bật giữa đám đông những người xung quanh, thì có người sẽ nói “Ôi! Anh ấy ăn mặc chất (truất) quá!”

Tại sao lại dùng từ “truất” thay cho từ “chất”

Đây chắc hẳn là thắc mắc mà mọi người khi thấy nó xuất hiện lần đầu đều muốn biết, câu trả lời cho thắc mắc này cũng khá thú vị.

Đầu tiên, hãy đến với từ khởi điểm là “chất”. Một số nơi ở miền Bắc của Việt Nam, người ta thường phát âm sai 2 nguyên âm “tr” và “ch”, vì 2 nguyên âm này khá giống nhau, rất dễ gây nhầm lẫn khi đọc.

Do đó, “chất” họ sẽ đọc thành “trất”. Về sau, khi từ này xuất hiện ngày càng nhiều thì các bạn trẻ của chúng ta lại thêm “u” vào, tạo thành từ “truất” vì cách đọc cũng hao hao giống nhau. Thế là ta có cách đọc và viết như hiện tại.

Ngoài ra, còn một dạng biến thể khác là từ “trất’s” cũng có ý nghĩa tương tự. Quả thật rất là độc đáo phải không nào, hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad