Spazzy là gì? Ý nghĩa và ví dụ từ spazzy - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Spazzy là gì? Ý nghĩa và ví dụ từ spazzy

Ý nghĩa của từ spazzy là gì trong tiếng Anh? Spazzy nghĩa là gì trên mạng internet (facebook, twitter, Instagram…) khi dịch sang tiếng Việt? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp chi tiết , cùng các ví dụ cụ thể.

spazzy la gi

Spazzy là gì?

Spazzy là "điên loạn, điên khùng" có ý nghĩa tương đương với các từ crazy, mad (điên) trong tiếng Anh nhưng mang nghĩa mạnh hơn một chút. Nó được dùng để diễn tả một người mà hành động của người đó được cho là không bình thường và không thể kiểm soát được hành vi của bản thân.

Ví dụ: He is a spazzy boy, he sings all day (Anh ấy là một chàng trai điên khùng, anh ấy ca hát cả ngày)

Ngoài ra, theo một cách hiểu khác thì spazzy là từ được kết hợp bởi 2 từ “special (đặc biệt)” và “jazzy (vui nhộn)”, được dùng để mô tả một thứ gì đó thật sự khác biệt thể hiện sự hứng thú.

Ví dụ: I think it is a spazzy party (Tôi nghĩ đây là một bữa tiệc rất đặc biệt và thú vị)

Spazzy và cách sử dụng

Nó là một từ lóng (slang) được sử dụng khá nhiều trên mạng internet (fb, twitter, Instagram…). Do là một slang nên có thể bạn sẽ không thể tìm thấy trong bất kỳ quyển từ điển chính thống nào.

Trong câu spazzy đóng vai trò như một tính từ (adj) để mô tả tính chất hay cung cấp thêm thông tin cho danh từ (con người, sự vật, hiện tượng…)

Xuất hiện trên mạng hoặc khi nghe người khác nói, nó thường mang ý nghĩa bỡn cợt trêu đùa hơn là một cách nói nghiêm túc. Đôi lúc tùy tình huống và ngữ cảnh mà ta sẽ hiểu theo các cách khác nhau, vì thế khi thấy chúng cũng đừng nên nghiêm trọng hóa vấn đề.

Hy vọng với những ví dụ và cách giải thích trên đã trả lời được câu hỏi spazzy là gì của mọi người.

Post Top Ad