ZUCC nghĩa là gì? Giải thích ý nghĩa từ Zucc - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

ZUCC nghĩa là gì? Giải thích ý nghĩa từ Zucc

Bạn thích xem video, lướt mạng xã hội thì chắc hẳn bạn có thể đã tình cờ nhìn thấy từ ZUCC trên các hashtag, bình luận. Nếu bạn chưa hiểu ý nghĩa của từ zucc là gì, chúng ta hãy cùng nhau tìm câu trả lời ở bài viết này nhé!

zucc là gì

Zucc là gì?

Zucc là từ bắt nguồn theo cách phát âm tên của nhà sáng lập ra mạng xã hội lớn và nổi tiếng nhất thế giới hiện nay – Mark Zuckerberg, “zucc” hay “zucced” được sử dụng như một từ tiếng lóng (slang) mà người dùng internet đặc biệt là mạng xã hội facebook tự đặt ra.
Khi một người dùng ý tưởng của ai đó (có thể là bạn bè, người thân, đồng nghiệp hay thậm chí là một người lạ nào đó) để làm nguồn cảm hứng phát triển và xây dựng cho sản phẩm của bản thân họ, thì họ đã zucc người kia.

Zucc cũng có ý nghĩa liên quan đến việc chặn người dùng, chặn các bài đăng hay nội dung vi phạm khi sử dụng những tính năng trên các trang mạng xã hội. Người dùng ngoài việc bị đình chỉ quyền truy cập còn có thể bị xóa những nội dung không phù hợp, thậm chí là khóa vĩnh viễn tài khoản. Đây cũng là một cách mà từ này được đề cập đến.

I couldn’t access my account,  I think I am zucced (Tôi không thể truy cập vào tài khoản của mình, tôi nghĩ mình bị zucc rồi)

Hiện tượng zucc

Theo như 2 cách giải thích trên, thì nick name để gán cho người sáng lập facebook vẫn là cách được hiểu và dùng nhiều nhất trên cộng đồng mạng quốc tế. Đặc biệt là sau vụ rò rỉ thông tin người dùng vào khoảng đầu năm 2018 gây sôi sục truyền thông quốc tế, thì từ zucc này lại càng xuất hiện nhiều hơn.

Không chỉ trên các trang báo chí, mà thậm chí là các trang truyền tải video như youtube cũng lần lượt được các youtuber cho ra đời những sản phẩm video với từ khoá, tiêu đề và nội dung là zucc, chúng đều có số lượng người xem (lượt view) ấn tượng.


Post Top Ad