VID nghĩa là gì? Từ viết tắt của vid - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

VID nghĩa là gì? Từ viết tắt của vid

VID là gì? Có phải là viết tắt của từ gì hay không? Có nghĩa như thế nào trên fb. Đây chắc hẳn là những câu hỏi thường gặp, bởi vid có thể tình cờ xuất hiện đâu đó trong khi bạn đang nghe nhạc, xem phim, youtube hoặc lướt mạng xã hội (facebook, instagram, twitter).

vid la gi

VID là gì?

Vid là một kiểu viết tắt của từ Video trong tiếng Anh có nghĩa là bản ghi hay bản thu về một nội dung gì đó có chứa hình ảnh và âm thanh mà chúng xuất hiện đồng thời, liên tục, nối tiếp, bổ trợ cho nhau (động) . Nói cho dễ hiểu hơn, thì vid có thể là một đoạn ca nhạc, hoạt hình phóng sự của các lĩnh vực khác nhau có chứa hình ảnh (phim).

Nó được dùng một cách phổ biến để thay thế cho cách viết video, bởi nó ngắn gọn hơn vì chỉ có 3 chữ cái. Có thể từ này không xa lạ với người bản địa, nhưng đôi khi cách viết như vậy lại khiến chúng ta lúng túng khi mới bắt gặp lần đầu.

Những thắc mắc về từ VID

Tại sao nhiều người nước ngoài thậm chí nhiều người Việt chúng ta lại thích sử dụng từ vid ?

Thứ nhất, không chỉ bởi nó có độ dài rất ngắn giúp cho việc nhắn tin trở nên dễ dàng và thuận tiên hơn, mà khi phát âm cũng nhanh hơn.

Thứ hai, nếu từ #vid xuất hiện trong một bài viết hay tiêu đề thì sẽ kích thích trí tò mò của những người chưa biết nghĩa, như vậy sẽ gây được sự chú ý làm cho sự tương tác trở nên nhiều hơn. Nó có được dùng làm hashtag, tên video, tiêu đề...

Vậy là thắc mắc đã được giải đáp rồi, sau này không còn phải bỡ ngỡ hay lúng túng khi gặp từ này nữa, hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích và có giá trị gì đó đối với mọi người. Sau đây là những cách viết, cách hiểu khác.

Danh sách những từ viết tắt của vid

Những kiểu viết tắt khác của từ VID (đây chỉ là số ít những từ được dùng nhiều, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật cũng như bổ sung sửa đổi)

Vide: một từ tiếng La-tin có nghĩa là “nhìn thấy”
Vendor Id: Mã nhà cung cấp
Vehicle Identification Number: Số nhận diện xe
Virtual Interface Design: Thiết kế giao diện ảo
Very Important Day: Ngày rất quan trọng

Post Top Ad