IKR nghĩa là gì? Từ viết tắt của irk (I know, right?) - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

IKR nghĩa là gì? Từ viết tắt của irk (I know, right?)

Ikr được dùng trong các cuộc trò chuyện không gặp mặt trực tiếp mà thông qua tin nhắn hoặc mạng xã hội (facebook, instagram…). Hãy cùng tìm hiểu xem ikr là gì? Có phải là viết tắt của từ nào hay không và có ý nghĩa ra sao?

ikr la gi

Ikr là gì?

Ikr là viết tắt của cụm từ “I know right” trong tiếng Anh được hiểu như 1 từ lóng và dịch sang tiếng Việt có nghĩa là tôi biết mà, tôi biết chứ, biết ngay mà. Nó được dùng khi bạn đồng ý với những gì mà người khác nói trước đó và thể hiện sự tán thành một cách mạnh mẽ với ý kiến đó.

Husband: Our daughter looks cute with this pink dress.
(Con gái chúng ta trông thật đáng yêu khi mặc chiếc váy màu hồng này)
Wife: ikr. She is like a litte princess!
(Em biết mà. Như 1 cô công chúa nhỏ vậy)

Những thắc mắc về ikr (I know, right?)

Khi nhìn thấy từ này lần đầu bạn sẽ có một thắc mắc như sau, tại sao “I know, right?” có dấu chấm hỏi phía sau, còn ikr lại thường không có dấu chấm hỏi. Thật ra đây là một cách tiết chế khi trò chuyện, nhằm rút gọn nội dung tin nhắn để việc nhắn tin trở nên dễ dàng hơn mà người khác vẫn hiểu được ý định của người viết. Hay nói cách khác, có thêm hay không cũng không quan trọng, đó tùy thuộc vào người viết.

Thắc mắc thứ hai là theo cấu trúc ngữ pháp thì đây rõ ràng là một câu hỏi, vì theo sau “I know” là “right?” sẽ biến cụm từ này thành câu hỏi, vậy tại sao khi dịch ra nó lại mang ý nghĩa khẳng định? Thật ra từ “right” thêm vào phía sau thực sự chỉ là một cách để thêm phần nhấn mạnh cho câu nói mà thôi, quả thật là thú vị phải không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad