Giải nghĩa KTV là gì? Từ viết tắt của KTV - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Giải nghĩa KTV là gì? Từ viết tắt của KTV

KTV là gì và có nghĩa như thế nào? KTV thường đi kèm theo tên các bảng hiệu của phòng, quán bar, massage, spa và nó cũng có thể xuất hiện nhiều trên internet (diễn đàn, facebook, instagram...). Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời nhé!

ktv là gì

KTV là gì?

KTV là viết tắt của cụm từ “Karaoke Television” tạm dịch có nghĩa là truyền hình karaoke, một hình thức ca nhạc có lời bài hát chạy theo giai điệu âm thanh và hiển thị lên màn hình để mọi người có thể nhìn vào đó hát theo.

Đây là từ được sử dụng khá nhiều ở các nước châu Á khi bạn đến các địa điểm giải trí, trong đó có Việt Nam. Nếu thấy  bảng hiệu có dòng chữ KTV hoặc có kèm thêm hình mirco ở một tụ điểm nào đó (nhà hàng, quán bar …) thì chắc chắn rằng tại nơi đó có dịch vụ hát karaoke.


Chúng ta cũng hay thường thấy và thắc mắc các cụm từ như: các cô gái ktv massage hay ktv spa là gì? KTV ở đây chính là những "kỹ thuật viên" chuyên về các lĩnh vực massage, spa. Họ thường là các cô gái có ngoại hình trẻ trung xinh đẹp.

Bên cạnh đó một định nghĩa khác cũng là kỹ thuật viên – nhân viên chuyên về phần kỹ thuật trong một lĩnh vực nào đó, kỹ thuật ở đây thuộc rất nhiều nghành nghề. Cho nên, bạn có thể thường thấy trong các bài đăng tuyển dụng trên mạng internet, hoặc tại các cửa hàng sửa chữa thiết bị (điện tử, điện thoại, máy tính, laptop …).

Ngoài ra, KTV còn là viết tắt của các kênh truyền hình ở Việt Nam như “Kiên Giang TV – truyền hình Kiên Giang”, “Khánh Hòa TV – truyền hình Khánh Hòa”. Rộng ra hơn thì nó có thể là “Kuwait Television” hay “Kansai Televison” (kênh truyền hình ở Kuwait và Nhật Bản).

Vậy tóm lại, khi nhìn thấy từ ktv thì nó có thể có các nghĩa sau:
+ Thứ nhất, Karaoke television - truyền hình karaoke
+ Thứ hai, kỹ thuật viên thuộc các nghành nghề khác nhau(spa, massage, kỹ thuật, điện tử, phần cứng...)
+ Thứ ba, tên của kênh truyền hình
......

Một số thông tin thêm về KTV (karaoke)

Từ karaoke này có nguồn gốc xuất xứ từ tiếng Nhật, kara có nghĩa là “không”, oke có nghĩa là “dàn nhạc” , nguyên cụm từ dịch ra là “không dàn nhạc”.

Đúng như vậy, mỗi khi đi karaoke thì không cần phải có một dàn nhạc với đầy đủ nhạc công và các thiết bị, bởi mọi âm thanh đã được tích hợp sẵn vào rồi, người sử dụng chỉ cần hát theo mà thôi.

Những tiện lợi khi hát karaoke, bạn không nhất thiết phải nhớ lời bài hát, chỉ việc hát theo thôi vì lời đã có sẵn, bên cạnh đó cũng không cần phải nhớ nhiều về giai điệu hay cách ngắt quãng, bởi dòng chữ chạy theo đã thể hiện mức độ nhanh chậm của bản nhạc.

Post Top Ad