L4L nghĩa là gì và l4l là viết tắt của cụm từ nào? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

L4L nghĩa là gì và l4l là viết tắt của cụm từ nào?

L4L được viết tắt từ các cụm từ tiếng Anh, tùy vào ngữ cảnh mà dịch theo các cách khác nhau. Chúng được dùng làm hashtag và thường xuất hiện trên facebook, instagram hoặc twitter… Vậy l4l là gì? Có nghĩa như thế nào? Bài viết này sẽ liệt kê, giải thích một cách chi tiết nhất.

l4l la gi

L4L là gì?

L4L là viết tắt của cụm từ like4like (like for like) trong tiếng Anh, nếu dịch sát ra tiếng Việt có nghĩa “thích cho việc thích”, cụ thể hơn là “thích một cái gì đó của người khác, và người khác sẽ thích lại cái của bạn” – trao đổi like cho nhau.

Cụm từ này thường được sử dụng trên facebook, làm hashtag trên instagram khi đăng một bài viết hoặc hình ảnh lên wall(tường), nhằm kêu gọi mọi người tương tác qua lại với nhau.

Khi bài đăng nào dùng #l4l, thì khi người khác bấm nút like(thích) hoặc share(chia sẻ) bài của họ, họ cũng sẽ like hoặc share ngược lại bài viết của người kia.

Mục đích khi sử dụng l4l ?

Khi thấy ai đó đính kèm các cụm từ: #l4l, #like4like, #likeforlike, #ttql… vào bài đăng của họ thì họ đang mong muốn tương tác thật nhiều với mọi người, nhằm mục đích có lợi cho đôi bên về một lĩnh vực gì đó (buôn bán, hình ảnh, sự nổi tiếng, tầm ảnh hưởng…)

Hãy tưởng tượng và so sánh giữa một bài đăng có 100 like và một bài đăng có 1000 like, thì đương nhiên bài có 1000 like sẽ có sức ảnh hưởng hơn, đáng tin cậy hơn, …

Những cụm từ viết tắt khác của l4l

Looking for love: Tìm kiếm tình yêu
Learning for Life: Học tập cho cuộc sống (tên một trường học, nghành giáo dục)
Losers for life
Libertarians for Life
Lesbians 4 Life

Ngoài ra còn nhiều cụm từ khác, nhưng không được dùng thường xuyên, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật, hi vọng những thông tin trên hữu ích và có giá trị với mọi người.

Post Top Ad