K3U nghĩa là gì? Từ viết tắt của K3U - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

K3U nghĩa là gì? Từ viết tắt của K3U

K3U có thể được tình cờ bắt gặp khi lướt web, trong các ứng dụng tin nhắn online, làm hashtag hoặc đâu đó trên internet. Vậy K3U là gì trên facebook và các trang mạng xã hội? Viết tắt của từ gì? Có nghĩa như thế nào? Có thể những câu hỏi đó mọi người đang thắc mắc.

k3u la gi

K3U là gì?

K3U là viết tắt của  “I Love You” trong tiếng Anh, nếu dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “Anh yêu em”, “Em yêu anh”, “Mình yêu bạn”, “Tớ yêu cậu”, “Con yêu mẹ”, vân vân, nói tóm lại là “tình yêu” –  thứ tình cảm, cảm xúc mà con người chúng ta hay thổ lộ với nhau.

Cụ thể hơn, “K3U”“I <3 U” = “I <3 You” = “I Love You” = “Tôi yêu bạn”, nếu tách chữ cái K và con số 3 ra riêng, đồng thời thêm khoảng trống vào, ta sẽ được như sau “I <3 U”, nhìn kỹ thì <3 là một trái tim nằm ngang, từ “I (tôi)” và “U = YOU (bạn)” thì chắc không xa lạ gì với mọi người. Nếu dịch sát ra nghĩa tiếng Việt thì “I <3 U” = “K3U”có nghĩa là “Tôi trái tim bạn” tức là “tôi yêu bạn”, vì trái tim thường được dùng để biểu hiện cho tình yêu thương khi ai đó muốn bày tỏ nhắn nhủ với người khác về tình cảm của bản thân.

Khi gặp ai đó dùng từ này thì ta có thể hiểu ngay ý nghĩa của nó là gì, đây là một từ tượng hình và đã được biến thể theo thời gian qua cách nói chuyện cũng như phát âm, được kết hợp giữa chữ số, ký tự, hình ảnh … Quả thật rất thú vị với cách sáng tạo đầy ngụ ý này phải không nào!

Mục đích khi dùng K3U

Bất cứ ai cũng có thể dùng nó, nhưng phần lớn là các bạn trẻ tuổi teen và đây cũng được xếp vào các từ thuộc ngôn ngữ teencode. Từ K3U có nguồn gốc từ tiếng Anh , được các bạn trẻ nước ngoài biến thể và sử dụng, cho đến nay thì nó đã rất phổ biến, lan truyền rộng rãi khắp mọi nơi, trong đó Việt Nam của chúng ta.

Mục đích của họ khi dùng từ này có thể vì các lý do:
- Muốn thể hiện cá tính cũng như bản thân, đồng thời không bị lạc hậu so với xu thế chung của cộng đồng
- Ngượng ngùng khi bày tỏ trực tiếp tình cảm với người khác, nên dùng từ này như một cách để thổ lộ cảm xúc của mình
- Gây tò mò cho người đọc, để họ tìm hiểu ý nghĩa của nó (thu hút sự chú ý)
- Không muốn người khác biết mình đang trò chuyện cái gì, vì người ngoài nhìn vào sẽ không hiểu (ví dụ khi nhắn tin với bạn gái bằng từ K3U này, thì phụ huynh có thể sẽ không hiểu…)

Post Top Ad