HK nghĩa là gì? Cụm từ viết tắt của HK - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

HK nghĩa là gì? Cụm từ viết tắt của HK

Trên mạng internet, từ HK được dùng nhiều bởi các bạn trẻ, ta có thể thấy trên các ứng dụng tin nhắn (facebook, instagram, twitter, skype...). Vậy HK là gì trên facebook? là viết tắt của từ gì? Có nghĩa ra sao, tiếng Việt hay tiếng Anh? Câu trả lời cho các câu hỏi trên có lẽ tất cả sẽ nằm trong bài viết này.

hk la gi

HK là gì?

HK là một kiểu viết tắt của các từ và cụm từ “không”, “học”, “học kỳ”, “hong kong”, tùy vào hoàn cảnh cũng như cách viết trong các cuộc trò chuyện mà ta sẽ dịch theo nghĩa khác nhau. Bên cạnh đó, nó cũng là kiểu viết thu gọn của một số cụm từ tiếng Anh nữa, chúng sẽ được đề cập ở phần sau, còn ở phần này sẽ là các nghĩa được hiểu theo ngôn ngữ tiếng Việt được dùng phổ biến.

HK là “không” trong tiếng Việt tương đồng với các kiểu viết “hok” = “hông” = “không” = “ko”, thường được dùng trong câu phủ định để phản bác lại cái gì đó hoặc điều gì đó (có thể là sự vật, sự việc, hiện tượng, nguyên nhân, kết quả, nhận thức ...), nói chính xác hơn đây là một từ mang ý nghĩa phủ định và tương đương nghĩa với các từ: chẳng có, trống rỗng, trống không…
Ví dụ: Hk biết hôm nay trời có mưa không nhỉ?

Cách trên là cách hiểu phổ biến nhất, tiếp đến nó còn là “học kì (học kỳ)”, có nghĩa là một phần của năm học, bởi một năm học thường được chia ra nhiều kì khác nhau. Chắc hẳn cụm từ này đã quá quen thuộc với tất cả mọi người rồi, chúng ta có thể thấy trong sổ liên lạc, bảng điểm của học sinh sinh viên, chẳng hạn: HK I, HK II, HK hè…

Một ý nghĩa khác mà các bạn có thể bắt gặp đó là “hong kong” – một đặc khu hành chính của Trung Quốc và nằm trên bờ biển phía Đông Nam của nước này. Sau đây là ví dụ về cuộc trò chuyện giữa 2 người thông qua ứng dụng tin nhắn có sử dụng cụm từ này:
Nam: Mai ơi, Hiếu đi đâu mà mấy ngày nay chả thấy tăm hơi đâu cả ?
Mai: À, Hiếu đi HK rồi Nam. Tuần sau mới về.

Một số cụm từ viết tắt của HK

Hugs & Kisses: những cái ôm và những nụ hôn
Hello Kitty: tên một bộ phim hoạt hình (tam dịch: Xin chào Kitty)
Housekeeper: Người giúp việc, quản gia
Housekeeping: Nhân viên dọn phòng khách sạn
Hell's Kitchen: tên một chương trình truyền hình của Mỹ (tạm dịch: Nhà bếp địa ngục)
Hockey Klubb: câu lạc bộ khúc côn
...

Post Top Ad