Thài là gì? You thài nghĩa ra sao? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Thài là gì? You thài nghĩa ra sao?

Thỉnh thoảng các bạn sẽ thấy từ "thài" trên mạng xã hội, nó thường đi chung với một số từ khác, tạo ra các cụm từ như "you thài"... nhưng không hiểu ý nghĩa. Vậy thài là gì trên facebook, các hội nhóm hoặc diễn đàn? Bài viết này sẽ giúp "mở nút thắt" cho câu hỏi trên.

you thai nghia la gi

Thài là gì?

Thài là một kiểu viết theo phát âm Tiếng Việt của từ "die" trong tiếng Anh, có nghĩa là "chết", nhưng trong trường hợp này nó không có ý nghĩa nghiêm trọng như vậy, mà thiên về bông đùa hoặc nói vu vơ mang tính giải trí hơn.

Từ này thường được sử dụng kết hợp với các chủ từ hoặc chủ ngữ, trong cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Chẳng hạn như "you thài!" (bạn chết đấy!), khi ai đó nói câu này với bạn, thì họ đang đe dọa bạn, nhưng mang hàm ý vui vẻ, đùa cợt thôi nhé.


"Thài" được dùng rất nhiều trên fb(facebook) và các mạng xã hội khác, đặc biệt là các bạn trẻ thích Kpop (dòng nhạc, nhóm nhạc, ca sĩ ... của Hàn Quốc ).

Nguồn gốc từ "thài".

Theo như một số thông tin thu thập được thì nó có nguồn gốc xuất hiện từ một đoạn clip ngắn của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc - Exid. Trong cuộc trò chuyện ở đoạn clip này thì một thành viên trong nhóm luôn phát âm cụm từ "you die" thành "du thài", khiến không ít người cảm thấy thú vị và bật cười.

Cũng chính từ câu nói vui tai đó và dựa theo cách phát âm, mà nhiều bạn trẻ của chúng ta đã sáng tạo ra kiểu viết Tiếng Việt để trò chuyện với nhau. Tất cả đề mang ý nghĩa vui nhộn và hoàn toàn không có gì nặng nề hay gây ảnh hưởng gì đến ai cả.

Tổng kết

Thài được phổ biến nhiều trong cộng đồng yêu Kpop của Việt Nam, nên đôi khi nhiều bạn nhìn vào sẽ không hiểu họ đang nói gì.

Nhưng còn bây giờ, thì mọi người đã biết vì sao lại sử dụng nó và ý nghĩa khi ai đó nhắc đến từ này. Hi vọng những kiến thức trên giúp ích cho mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad