Msg nghĩa là gì và MSG là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Msg nghĩa là gì và MSG là viết tắt của từ gì?

Msg là một từ  viết tắt thường xuất hiện trên mạng internet, các đoạn hội thoại giữa mọi người với nhau...chủ yếu được dùng trong văn viết. Vậy msg là gì khi dịch sang tiếng Anh và tiếng Việt? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa của nó nhé.

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về nghĩa được sử dụng nhiều ở Việt Nam, các nghĩa ít được dùng hơn sẽ được giải thích thêm ở phần dưới.

msg nghia la gi

Msg là gì?

Msg là viết tắt của từ "MESSAGE" trong tiếng Anh, có nghĩa là "tin nhắn, nhắn tin, gửi tin...", thay vì viết nguyên một từ thì họ sẽ lược bớt một số chữ cái để lấy 3 chữ cái chính: "m", "s" và "g".

Nó thường được dùng khi 2 hoặc nhiều người trò chuyện với nhau bằng một ứng dụng nào đó (facebook messenger, skype, ....) trên mạng, khi họ đề cập đến vấn đề "nhắn tin".

Để cho dễ hiểu và cụ thể hơn, sau đây là ví dụ về một cuộc hội thoại ngắn:
- Hồng: Tối nay, nhóm mình đi cà phê lúc 8g tối! Huyền gửi msg cho Liên thời gian giúp mình luôn nhé!
- Huyền: OK! Để Huyền msg cho Liên.
(Ý là: Hồng muốn rủ nhóm đi cà phê và nhờ Huyền gửi tin nhắn cho Liên, để cô ấy này biết thời gian gặp mặt)

Những từ có thể thay thế msg (tin nhắn)?

Hiện nay trong cộng đồng của chúng ta có rất nhiều kiểu viết tắt mà ý nghĩa tương tự với từ "msg", bao gồm cả ở tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Điển hình là một số từ sau: tn (tin nhắn), mes (message), nt (nhắn tin), sms... Tùy vào thói quen và sở thích của người viết mà họ dùng các cách khác nhau để diễn đạt.

Một số ý nghĩa khác của msg?

- Monosodium glutamate (bột ngọt, mì chính), một loại phụ gia được dùng chế biến món ăn.
- Một loại tệp (file) trên máy tính.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm những thông tin mới hơn, hi vọng chúng hữu ích và giải đáp được phần nào thắc mắc của mọi người.

Post Top Ad