KK nghĩa là gì? kkkk là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

KK nghĩa là gì? kkkk là viết tắt của từ gì?

KK (hoặc nhiều từ “k” phía sau hơn nữa), kkkk trên facebook, tin nhắn được các bạn trẻ sử dụng nhiều khi trò chuyện với nhau, chúng ta thấy nhưng không hiểu ý nghĩa. Vậy kk là gì? Có phải là một từ viết tắt không? Tại sao lại dùng nó? Bài viết này sẽ giải đáp các câu hỏi trên.

kkkk la gi

KK là gì?

KK là viết tắt của từ “kaka” có ý nghĩa giống như một tiếng cười sảng khoái, thường được dùng trong tin nhắn khi 2 hoặc nhiều người trò chuyện với nhau và họ không thể gặp mặt trực tiếp, nhưng muốn diễn đạt cảm xúc cho người còn lại hiểu được hành vi cảm xúc của mình (đang cười).
Họ có thể viết 3, 4 hoặc thật nhiều từ “k” phía sau. Càng nhiều “k” có nghĩa là càng nhiều “kakaka..”.


Cụ thể hơn, làm sao để biểu lộ cho người khác biết được tâm trạng của mình, trong khi trò chuyện thông qua một ứng dụng tin nhắn (facebook messenger, skype, yahoo…)?  Từ kk là một trong số những từ để thực hiện việc đó, ý rằng đang vui và đang cười.

Diễn đạt cảm xúc với từ kk hoặc kkkk…

Thay vì viết 2 hoặc 3 chữ cái “k” để miêu tả tiếng cười, người ta còn có thể viết nhiều chữ “k” tiếp theo sau, để thể hiện 1 tiếng cười thật dài và thật sảng khoái.

Tùy vào mỗi người và từng tình huống mà họ có thể thêm nhiều hoặc ít chữ cái phía sau. Bên cạnh dùng từ này, còn có thể sử dụng biểu tượng(icon) cảm xúc có sẵn trên các ứng dụng để câu chuyện thêm phần sống động và giàu cảm xúc hơn.

Tại sao lại là “kkk..” mà không phải từ khác ?

Đơn giản là thay vì viết nhiều từ “kaka” thì chỉ cần viết “k”, vì phát âm từ “k” hay “ka” trong tiếng Việt tương đương nhau và rất giống với âm thanh khi chúng ta cười.

Nó rất tiện lợi trong ngôn ngữ chat, vì người khác vẫn có thể hiểu và nắm bắt được nội dung câu chuyện. Bản thân người viết thì không bị bỏ lỡ những cảm xúc bộc phát nhất thời và có thể biểu hiện nó một cách nhanh nhất.

Post Top Ad