TTQL nghĩa là gì và ttql là viết tắt của từ nào? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

TTQL nghĩa là gì và ttql là viết tắt của từ nào?

Chúng ta có thể thấy "ttql" được sử dụng phổ biến trên internet, đặc biệt là các trang mạng xã hội (facebook, instagram, twitter...), hoặc có thể trong nội dung tin nhắn, trò chuyện ... nhưng không hiểu ý nghĩa. Vậy ttql là gì? Ttql là viết tắt của cụm từ "tương tác qua lại" trong tiếng Việt.

ttql nghia la gi
Nó được dùng trong những trường hợp nào, áp dụng ra sao, có mục đích gì hay không... ? Các giải đáp đó sẽ được trình bày chi tiết, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Nguồn gốc của từ ttql, chúng thường xuất hiện ở đâu?

Khi nhìn thấy từ này lần đầu, chắc mọi người ai cũng nghĩ nó là từ viết tắt của một cụm từ tiếng anh nào đó, nhưng không phải vậy, đây là một cụm từ tiếng Việt 100%.


Như đề cập ở trên, ttql có nghĩa là "tương tác qua lại". Trên facebook, instagram hay bất kì mạng xã hội nào khác, chúng ta đều cũng có thể thấy từ này.

Như tiêu chí của các trang mạng xã hội là giúp mọi người kết nối, trao đổi cũng như chia sẻ thông tin với nhau, thông tin ở đây có thể là hình ảnh, một bài đăng(post) về suy nghĩ của bản thân... Và khi những thông điệp đó được truyền tải, người khác sẽ hưởng ứng bằng cách like(thích), comment(bình luận), share (chia sẻ) ... đó chính là sự tương tác giữa mọi người với nhau.

Mục đích khi dùng từ ttql là gì?

Khi ai đó đính kèm từ này vào nội dụng mà họ đưa lên mạng (ví dụ: #ttql), thì mong muốn của họ là nhằm làm nổi bật, gây sự chú ý. Đó như một lời kêu gọi mọi người tương tác với họ.

Tương tác ở đây là họ có thể trao đổi like, comment cho nhau (người này like bài của người kia và ngược lại). Khi số lượng tương tác qua lại giữa mọi người càng lớn thì nội dung mà họ đưa lên mạng sẽ đa dạng và thu hút hơn.

8 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Chào bạn!

      Gr là group (nhóm, hội, tốp, đoàn, đám ...), hoặc great (tuyệt, tuyệt vời).

      Xóa
  2. Trả lời
    1. "B" có nghĩa là "bão", nó cũng là một dạng kêu gọi tương tác đó bạn ơi.

      Xóa
  3. thê khi người ta nói ttql rồi người kia trả lời là đt là sao vậy bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đt có nghĩa là "đã trả" bạn nhé, kiểu giống như thông báo rằng người đó đã tương tác xong.

      Xóa

Post Top Ad