See you soon nghĩa là gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

See you soon nghĩa là gì?

See you soonSee you là 2 cụm từ rất thường xuyên được sử dụng. Ta có thể thấy hoặc nghe trong phim ảnh, những mẫu hội thoại ngắn... nhưng chưa hiểu chúng có ý nghĩa gì.

See you soon là gì?

See you soon có nghĩa là "gặp bạn sớm" khi dịch ra nghĩa tiếng Việt. Chính xác hơn, nó được dùng giống như một lời chào tạm biệt, hẹn gặp lại, nhằm để kết thúc cuộc trò chuyện giữa 2 hoặc nhiều người với nhau (đa phần là giữa 2 người).

Ở cụm từ trên, trong một số trường hợp, thay vì dùng 3 từ thì ta rút ngắn xuống còn 2 từ là "see you" vẫn được, vì không thay đổi nhiều về mặt ngữ nghĩa. Như mẫu ví dụ sau:

    Kid: I have to go to school now. See you soon! ("Con phải đến trường ngay bây giờ! Gặp lại mẹ sớm nhé!")
    Mom: See you! ("Hẹn gặp lại con!")

Bên cạnh đó, có thể dùng thời gian cụ thể hoặc một số trạng từ để kết hợp với "see you" như: later(sau), next time(lần tới), tomorrow(ngày mai), tonight(tối nay), 9 am/pm (9 giờ sáng/tối)... để ý nghĩa câu nói cụ thể hơn, và diễn đạt rõ hơn mục đích cũng như ý định của người nói.

Ví dụ:
    I will pick you up. See you at 6 p.m ("Anh sẽ đến đón em. Hẹn gặp em lúc 6 giờ chiều")


see you soon la gi

Cách dùng "see you soon"

Mọi người sử dụng nó nhằm ngụ ý sẽ sớm gặp lại nhau, sự gặp gỡ này có thể được sắp xếp thông qua email, điện thoại, email, thư từ, tin nhắn... và chắc chắn (hoặc khá chắc chắn) sẽ diễn ra trong một tương lai gần.

Cụ thể hơn:
+ khi cả người nghe và người nói cùng hẹn gặp nhau nhưng đã biết địa điểm, thời gian(nơi làm việc, trường học, cuộc hội thảo, sự kiện ...)

+ khi một người bạn hoặc đồng nghiệp của bạn đi chơi xa, sẽ quay về tiếp tục công việc của họ và gặp bạn sau khi chuyến đi kết thúc. Ta có thể kèm theo lời chúc ("Have a great trip! See you soon!" => "Chúc bạn một chuyến đi tuyệt vời! Hẹn gặp lại bạn")

Khác nhau giữa see you later và see you soon

Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Như cách giải thích về cách dùng của see you soon ở trên thì ta thấy rằng nó như thể "một thỏa thuận chung" và có ý nghĩa thân mật hơn.

Còn về see you later (gặp bạn sau), nó giống như một lời chào tạm biệt thông thường là ("goodbye"), đôi khi không biết chính xác khi nào sẽ gặp lại nhau.

Tóm lại tùy vào từng hoàn cảnh mà ta sử dụng những cách khác nhau, hoặc có thể thêm trạng từ vào để câu rõ ràng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad