In4 và xin in4 nghĩa là gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

In4 và xin in4 nghĩa là gì?

In4 rất thường xuyên được sử dụng trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, hội (nhóm) online... nhưng có thể bạn chưa hiểu nó có ý nghĩa như thế nào. Vậy in4 là gì? In4 là thông tin, tin tức, tài liệu... đồng nghĩa với từ information trong tiếng anh.

in4 nghia la gi

In4 là viết tắt của từ gì?

Đây chắc hẳn là câu hỏi mà mọi người thắc mắc khi mới bắt gặp lần đầu, một từ lạ lẫm vừa kết hợp chữ và số. Quả là rất thú vị phải không nào!

In4 là viết tắt của info - từ ngắn gọn của "information / informations", khi dịch sang tiếng Việt có ý nghĩa là thông tin (cá nhân: tên, tuổi, địa chỉ, giới tính...) . Như vậy ta có thể thấy, nó là cách viết thu gọn của một từ đã được thu gọn khác.

Xin in4 là xin những thứ gì?

Khi một người "xin in4" của ai, thì họ muốn xin những thông tin cá nhân của người đó. Ví dụ như: số điện thoại, trang cá nhân (facebook, instagram ...), thậm chí là địa chỉ nhà, biển số xe, hoặc một số khác nữa.

Nói tóm lại, họ muốn biết về người mà họ quan tâm, càng nhiều thông tin càng tốt. Họ có thể đăng lên mạng để xin, xin bạn bè, xin thông qua nhóm... Mục đích của từng người khi xin là khác nhau.

Tại sao lại sử dụng in4 mà không phải là từ khác?

Đây cũng là một câu hỏi khá thú vị. Nói về sự hình thành cũng như cách dùng từ này cũng rất dễ hiểu, hãy cùng nhau phân tích.

Trong tiếng Anh thì số bốn (4) là "four", khi phát âm từ này thì nó na ná giống với từ "fo" trong info. Chính vì thế mà cách viết này ra đời.

4 nhận xét:

Post Top Ad