Gke, gk3 nghĩa là gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Gke, gk3 nghĩa là gì?

Chúng ta đôi khi có thể vô tình bắt gặp từ "gke" hoặc "gk3" trên facebook, instagram, twitter hoặc đâu đó trên internet (ứng dụng trò chuyện, các mạng xã hội ...).  Vậy gke và gk3 là gì? Gk3 là "ghê" trong tiếng Việt, "gke" cũng có nghĩa tương tự, 2 từ này cùng một nghĩa và có thể được dùng thay thế nhau.

gk3 la gi

Những kiểu viết khác của từ "ghê" trong tiếng Việt

Ngoài những cách viết trên thì còn có cách viết nào khác nữa không? Đương nhiên là có rồi các bạn, bởi vì các bạn trẻ của chúng ta rất "sáng tạo" mà. Sau đây mình xin liệt kê lại một số ít bên dưới.

ghê = ghe = gkê = gke = gk3 = gê = ge = g3

Ví dụ:

  • Trang: Ê, Thủy. Trang vừa viết thư tỏ tình với anh Nam đó!
  • Thủy: Thấy gk3

Nguồn gốc của từ gke và gk3 ?

Chắc hẳn ai khi bắt gặp lần đầu tiên đều thắc mắc về ý nghĩa của nó, không biết đây có phải là viết tắt của từ gì hay không.

Như đã đề cập thì 2 từ trên có nghĩa là "ghê". Tại sao lại như vậy? Trước hết hãy bỏ đi dấu mũ của chữ cái "ê", vì những người nhắn tin trên mạng hay điện thoại họ có thể thường viết chữ không dấu, ta sẽ được từ "ghe". Bây giờ hãy cùng bắt đầu giải nghĩa chúng nhé.

Đầu tiên hãy so sánh từ "gke" và từ gốc "ghe", ta có thể thấy chúng khác nhau chữ cái "k" và "h". Trong ngôn ngữ của các bạn trẻ tuổi (tuổi teen), họ thường dùng "k" thay cho "h", có thể là do 2 chữ cái này gần gần giống nhau và "k" có vẻ cách điệu hơn. Thật sự mà nói thì căn nguyên của sự thay đổi này khó mà giải thích được. Bởi các bạn trẻ của chúng ta luôn có một "sự sáng tạo không ngừng" mà đúng không?

Kế đến là từ gk3, ở trên thì chữ cái "k" đã được giải thích, chỉ còn mỗi con số "3" đằng sau. Con số "3" này được thay thế cho chữ cái "e". Lý do là khi bạn viết hoa chữ cái "e" lên ta sẽ được như sau "E", nếu để ý kĩ, thì chữ viết hoa giống giống như số 3 nằm đảo chiều. Đó chính là nguồn gốc của sự thay thế này.

Lưu ý: Đây chỉ là ngôn ngữ để trò chuyện với nhau thường ngày của các bạn trẻ. Đừng dùng nó trong những dịp quan trọng nhé (viết đơn xin việc, hồ sơ...). Nói vậy thôi chứ chắc không ai dùng đâu. Hehehe. Cám ơn mọi người đã theo dõi!

1 nhận xét:

Post Top Ad